Bên bờ hạnh phúc

Một gia đình người Đức vừa dành 2 tuần để trang trí cây Phục sinh với 10.000 quả trứng lung linh sắc màu, thu hút hàng nghìn du khách đến tham quan, chụp ảnh.

 

Để hoàn thành cây Phục sinh lung linh sắc màu này, một gia đình người Đức dành 2 tuần trang trí với 10.000 quả trứng sơn.

Việc trang trí cây với những quả trứng xuyên suốt lễ Phục sinh không phải là điều hiếm gặp ở Đức. Họ gọi chúng là "Eierbaum", "Osterbaum" hoặc "Ostereierbaum", có nghĩa cây được trang trí với trứng trong dịp lễ Phục sinh.

Ông bà Christa và Volker Kraft ở Saalfeld đã cùng gia đình miệt mài trang trí khiến cây trở nên lung linh, chào đón lễ dịp lễ quan trọng này vào chủ nhật vừa qua.

Số trứng sử dụng để trang trí lên đến 10.000 quả, được ông bà Christa và Volker Kraft bảo quản cẩn thận

Bà Kraft tỉ mỉ trang trí từng quả trứng trước khi treo lên cây.

Con gái bà – Gabriela Rumrich là một họa sĩ – cũng giúp trang trí những quả trứng.

Năm 1965, cây Phục sinh này từng được trang trí chỉ với 18 quả trứng. Gần 30 năm sau, số trứng tăng thành 350 quả. Còn năm nay là 10.00 quả trứng được trang hoàng. Họ không thể treo nhiều hơn vì dường như cây không còn chỗ trống.

Mỗi năm, cây Phục sinh của gia đình bà Kraft trở thành điểm thu hút hàng nghìn du khách từ khắp nơi đến chiêm ngưỡng và chụp ảnh.

Mỗi quả trứng được vẽ và gắn các hạt khác nhau. Sau lễ Phục sinh, một số trứng được chia cho lũ trẻ ăn, phần còn lại được bà Kraft làm từ thiện. Riêng những quả trứng nhựa sẽ cất giữ cho dịp này năm sau.

Theo VnE

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *