Bên bờ hạnh phúc

Trận thua 1-2 trên sân nhà ở lượt đi hóa ra chẳng gây khó khăn gì cho Juventus. 3 bàn thắng vào lưới Fiorentina rạng sáng qua đã khẳng định sức mạnh cũng như tham vọng của Lão phu nhân, họ muốn “ăn ba” như Inter 2010, không còn nghi ngờ gì nữa!

Juventus đang thăng hoa trong cuộc đua giành chức vô địch Coppa Italia, Champions League và Serie A

MỘT JUVE HOÀN THIỆN…

59 phút là khoảng thời gian để Juve nã 3 bàn vào lưới Fiorentina và đánh sập mọi hy vọng về một bất ngờ lớn lao tại vòng bán kết Coppa Italia mùa này. Đáng chú ý hơn, Juve tại Artemio Franchi không hề có lực lượng mạnh nhất. Hàng phòng ngự của các nhà ĐKVĐ Serie A vẫn có những cái tên dự bị như Simone Padoin hay Marco Storari, tuyến tiền vệ vắng bóng Andrea Pirlo hay Paul Pogba, và đặc biệt nhất Carlos Tevez không hề xuất hiện dù chỉ một phút.

Cả ba bàn thắng của Bianconeri đều đến theo những cách khác nhau, một pha chớp thời cơ nhanh trong vòng cấm Fio, một tình huống phản công chớp nhoáng và bàn cuối cùng đến từ tình huống cố định. Juve rõ ràng không muốn cho Fio bất kỳ cơ hội nào để có thể gượng dậy. Còn nhớ thất bại 2-4 của Juve-Conte ở Serie A mùa trước tại sân Artemio Franchi xảy ra sau khi họ dẫn Fio 2-0, nhưng lần này kịch bản đó không lặp lại.

HLV Massimiliano Allegri đã lường trước được những thứ có thể xảy ra, và giới hạn tất cả chỉ dừng ở mức tưởng tượng bằng việc đẩy đội hình đá nhanh, vùi dập mọi hy vọng của đội chủ nhà bằng phong cách đàn áp nhất có thể. Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình RAI sau trận, cựu HLV Milan bông đùa: “Ăn ba nghe cũng hay đấy”. Chẳng có đùa cợt gì cả, Allegri và Juve đã sẵn sàng hướng tới cú “ăn ba” như Inter cách đây 5 năm…

VỚI MỘT KẾ HOẠCH HOÀN HẢO

Đã có quá nhiều những ý kiến cho rằng Juve nên buông Coppa Italia để tập trung cho hai đấu trường quan trọng hơn là Serie A và Champions League. HLV Allegri đã bỏ ngoài tai tất cả, và hiện tại đang chứng minh nhà cầm quân 47 tuổi hoàn toàn sáng suốt. Serie A hiện tại đã gần như xong khi Juve vẫn duy trì khoảng cách 14 điểm với đội nhì bảng Roma, cửa vào bán kết Champions League rất sáng khi đối thủ ở tứ kết chỉ là Monaco. Và quan trọng hơn cả, Juve đã đặt chân tới trận chung kết Coppa Italia ở lúc này, khi vòng tứ kết Champions League vẫn còn chưa khởi tranh.

Rõ ràng, chẳng có bất lợi gì cho Juve nếu họ quyết tâm “ăn ba”. Chức vô địch Coppa Italia, thứ mà Juve chưa từng chạm tới kể từ năm 1995 chỉ còn cách Allegri và các học trò có đúng một trận đấu, và cho dù nhìn theo cách tiêu cực đến mấy thì 90 phút đó cũng chẳng thể ảnh hưởng tới Juve khi trận đấu đó sẽ diễn ra vào ngày 7/6, thời điểm mà Champions League đã kết thúc.

Lịch sử đang ghi danh Juve (cùng Roma) là đội bóng đoạt nhiều Coppa Italia nhất với 9 lần vô địch. Thêm một chức vô địch nữa sẽ giúp Juve đoạt cú “Decima” của riêng mình, lộng lẫy hơn, cú “Decima” đó có thể sẽ tô điểm thêm cho “cú ăn ba” đầu tiên trong lịch sử Bianconeri!

Lần đầu tiên Juve ngược dòng

Cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước Fiorentina mới là lần đầu tiên Juve bước tiếp vào vòng trong tại đấu trường Coppa Italia sau khi để thua trận lượt đi trên sân nhà. Liệu “lần đầu tiên” nhỏ bé này có dẫn tới những “lần đầu tiên” lớn lao khác cho Bianconeri trong phần còn lại của mùa giải?

Theo bongda+

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *