Bên bờ hạnh phúc

Bayern Munich đã trải qua một trận đấu không hề dễ dàng khi tới làm khách trên sân của đối thủ sừng sỏ Bayer Leverkusen ở tứ kết cúp QG Đức. Tuy nhiên, rút cuộc thì “Hùm xám” vẫn ghi được tên mình vào vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất sau những loạt đá luân lưu 11m cân não.

Niềm vui của các cầu thủ Bayern

Tại BayArena, Bayern có thời lượng kiểm soát bóng áp đảo (71,4%), nhưng họ dứt điểm không nhiều (chỉ thực hiện được 9 cú bắn phá, kém đội chủ nhà tới 10 pha oanh tạc) và hầu như không tạo ra được sóng gió trước khung thành Leverkusen. Trong tình cảnh khó khăn, họ lại còn bị mất người khi trung vệ Medhi Benatia bị chấn thương và phải nhường chỗ cho Sebastian Rode ngay trong hiệp 1.

Cũng còn may cho Bayern là Leverkusen dứt điểm nhiều, nhưng khả năng tận dụng cơ hội của họ cũng chẳng khá hơn đội bóng xứ Bavaria. Kết quả là sau 90 phút chính thức và cả 30 phút hiệp phụ, cả 2 bên đều bất lực trong việc tìm đường vào khung thành của nhau.

Trong loạt đấu súng, thủ thành Manuel Neuer đã trở thành người hùng của Bayern khi anh xuất sắc chặn được cú đá của Josip Drmic ở lượt sút thứ 2. Đây là tình huống mang tính bước ngoặt trận đấu, bởi tất cả các cầu thủ Bayern đều hoàn thành nhiệm vụ để giúp đội nhà giành chiến thắng 5-3 ở những loạt đá luân lưu.

Ở trận tứ kết còn lại diễn ra trước đó không lâu, đội bóng hạng ba Arminia Bielefeld tiếp tục gây bất ngờ khi xuất sắc cầm chân Borussia Monchengladbach với tỷ số 1-1 trong 120 phút. Ở loạt đá luân lưu, chỉ có một cầu thủ của đội chủ nhà là Marc Lorenz đá hỏng, nhưng có đến 2 cầu thủ bên phía M'Gladbach là Raffael và Ibrahima Traode không thắng được thủ môn đối phương trên chấm 11m.

Với kết quả này, Bielefeld giành chiến thắng 5-4 ở loạt đá luân lưu và sẽ chạm trán với Wolfsburg ở trận bán kết diễn ra vào ngày 29/4. Trận bán kết còn lại được kỳ vọng sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều, bởi đó là màn so tài giữa Bayern và Dortmund.

Theo bongda+

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *