Bên bờ hạnh phúc

Người ta đã nói rất nhiều lần về chuyện hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho AFF cup. Nhưng kết quả ở giải đấu thử nghiệm đã không thể là chứng cứ. Thêm vào đó, trận thắng với tỷ số rất lớn đã khiến cho người ta tạm quên đi những nỗi lo âu. Nhưng tối 5.12, mọi chuyện đã khác.

Hai bàn thắng cho Philippines (trắng) phản ảnh sự bế tắc của đội tuyển Việt Nam hiện nay. Ảnh: Duy Nam

Đúng như giới chuyên môn dự đoán, đội Philippines đã chủ động nhường hẳn trận đấu, họ chẳng tranh chấp khu trung tuyến mà lùi về phòng ngự với số đông cầu thủ. Tất nhiên, họ không hề phòng ngự tiêu cực mà luôn để lại hai cầu thủ ở trên để chực chờ phản công từ những đường phát bóng của thủ môn Etheridge. Khán giả có mặt trên sân Mỹ Đình đã liên tục hò reo bởi gần như suốt cả thời gian của trận đấu, các cầu thủ Việt Nam liên tục tấn công, tấn công và tấn công. Thế nhưng, việc tấn công nhiều nhưng không hiệu quả trong việc ghi bàn sẽ phải trả giá. Đó là điều trong bóng đá vẫn thường thấy, nó càng nguy hiểm hơn khi mà các cầu thủ ở hàng phòng ngự thường xuyên lao lên tấn công.

Chỉ sau 20 phút đầu, những chệch choạc bắt đầu hiện ra. Không ít tình huống Phước Tứ phải lao về giải cứu Như Thành, khi trung vệ này không thể theo kịp cầu thủ đội bạn. Nhưng, chẳng hiểu sao Như Thành vẫn tiếp tục lao lên phần sân đối phương, để chuyền, để tạt, để đánh đầu cứ như đội bạn không biết đá bóng và không có gì nguy hiểm. Đình Đồng cũng tự tin thái quá, khi mà nhiều lần vị trí cánh trái của anh bị khoét nhưng anh vẫn không ngừng đi lang thang trên sân. Greatwich, cầu thủ ghi bàn giúp Philippines ở trận hoà Singapore lại xuất hiện. Từ một pha tạt bóng ở biên, hàng phòng ngự Việt Nam hớ hênh khi tin rằng khó mà có bàn thắng thì pha đánh đầu hiểm hóc của Greatwich khiến cho cả khán đài yên lặng. Lỗ hổng ở hàng phòng ngự đã lộ ra bởi các cầu thủ gốc châu Âu trong đội hình Philippines có thể hình, thể lực tốt hơn và kinh nghiệm của họ cũng chẳng thua kém gì các cầu thủ Việt Nam. Và trận thua đầu tiên của đội tuyển Việt Nam được Như Thành ghi dấu đậm hơn ở phút 85. Chính anh thay vì chuyền bóng cho đồng đội đã chuyền cho đối phương. Thậm chí, khi mà đối phương lần đầu sút hỏng, anh lui về phòng ngự đứng trước mặt Younghusband và đã để cầu thủ này bẻ người sút tung lưới Dương Hồng Sơn.

Gần cuối trận, Như Thành được đưa ra sân. Các tiền đạo Sỹ Mạnh, Quang Hải đã được tung vào sân với nhiệm vụ tìm bàn thắng. Nhưng tất cả đã muộn rồi. Càng muộn hơn khi mà cả Anh Đức, Sỹ Mạnh, lẫn Quang Hải chưa từng được đánh giá cao trong việc ghi bàn.

Khán giả trên sân Mỹ Đình đã phản ứng và bỏ về trước, ngay khi trận đấu chưa kịp kết thúc. Người hâm mộ không tin đội tuyển Việt Nam có thể gỡ hoà, thậm chí ngay cả khi trọng tài Jimmy người Indonesia tỏ ra nhân nhượng với các tình huống phạm lỗi của cầu thủ chủ nhà. Chỉ với lỗ thủng đã được cảnh báo từ rất lâu, “con tàu” mang tên đội tuyển Việt Nam đã gặp sóng lớn và bị đối phương nhấn chìm.

Thua trận trước Philippines, đội tuyển Việt Nam đang đứng trước nguy cơ bị loại khi mà ở lượt đấu ngày 8.12 này, Singapore chỉ cần cầm hoà Việt Nam là đủ điểm vào vòng trong.

Phải thắng Singapore, đó là cách duy nhất để đội tuyển Việt Nam có được chiếc vé vào vòng bán kết.

Theo SGTT
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *