Bên bờ hạnh phúc

Thói quen ăn mặn có thể khiến người trẻ tuổi nhanh có tóc bạc là khuyến cáo hoàn toàn có cơ sở khoa học và rất liên quan. Bởi muối là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh tim mạch và cao huyết áp. Khi bị cao huyết áp, lượng máu cung cấp cho não không đủ dẫn tới khả năng tổng hợp sắc tố đen của các nang lông và sắc tố đen bị hạ thấp dẫn tới việc bạn có thể bạc tóc khi đang còn trẻ.

 

 

Không chỉ bạc tóc, việc tăng huyết áp do ăn mặn còn dẫn tới chứng ngập máu đột quỵ ở não. Nếu bạn đang bị bệnh cao huyết áp thì rất cần phải giảm ngay lượng muối ăn hàng ngày vì lượng muối được hấp thụ vào cơ thể càng ít càng có cơ hội giảm huyết áp. Nếu bạn mắc bệnh hen suyễn cũng cần phải thay đổi thói quen ăn mặn ngay lập tức bởi việc ăn mặn có thể khiến bạn bị mắc bệnh trầm trọng. Ngược lại, tính phản ứng cao của khí quản có thể giảm đi nếu ăn lượng muối thấp.
 
Theo khuyến cáo của Viện Dinh dưỡng, mỗi ngày, người lớn chỉ cần ăn một lượng muối thấp hơn 10g. Nhưng tốt nhất là từ 6-8g muối (kể cả muối trong thức ăn).
 
Nếu bạn trót ăn mặn, bạn có thể giảm lượng muối ăn bằng cách thay đổi một chế độ ăn tăng cường thêm nhiều loại gia vị khác nhau để tạo cảm giác bớt nhạt nhẽo như cho thêm vị chua, cay, ngọt.
 
Riêng mùa hè, cơ thể bài tiết nhiều mồ hôi hơn mùa đông vì vậy mỗi người cũng cần ăn tăng thêm một chút muối để bổ sung lượng muối bị mất qua mồ hôi.
 
Nguồn: Chuyên gia tư vấn Kim Mai ( Gia đình & Xã hội )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *