Bên bờ hạnh phúc

Mất đúng hai giờ cho trận tứ kết hết sức căng thẳng với Sabine Lisicki rạng sáng 2-4, hạt giống số 1 Serena Williams chật vật vào bán kết với niềm vui nho nhỏ khi cán mốc 700 trận thắng trong sự nghiệp đầy ắp các chiến tích của mình.

Chưa để mất ván nào từ đầu giải, đương kim vô địch Serena Williams gặp khó khăn thật sự khi đối đầu cùng đối thủ người Đức Sabine Lisicki, người từng góp mặt trong trận chung kết Wimbledon 2013. Khởi đầu không mấy thuận lợi trước sức kháng cự mãnh liệt và cả sự đeo bám kiên trì của Lisicki, Serena chỉ có thể tạm vượt lên ở loạt đấu tie-break và thắng với điểm số phụ 7-4.

Sabine Lisicki thi đấu đầy quyết tâm, gây khó cho Serena

Tình hình trở nên căng thẳng hơn cho tay vợt nước chủ nhà ở ván tiếp theo khi cô thực hiện tốt bàn cầm giao bóng đầu tiên, dẫn 1-0 nhưng để mất điểm liên tiếp sáu bàn sau đó vào tay Lisicki. 1-6 là kết quả không thể tệ hơn nếu biết Serena thi đấu 16 trận từ đầu mùa và mới để thua vỏn vẹn 4 ván!

May mắn là mọi thứ đã trở lại quỹ đạo ở ván quyết định khi Serena tấn công cuối sân cũng như lên lưới rất tốt, dẫn trước 3-0 rồi 5-2 trước khi kết thúc luôn ván đấu ở điểm số 6-2 sau 121 phút so tài.

Ban tổ chức giải mừng chiến thắng thứ 700 của Serena

Với kết quả chung cuộc 7-6,1-6 và 6-3, Serena không chỉ giành quyền lọt tiếp vào bán kết mà còn ghi dấu ấn bằng việc trở thành tay vợt nữ thứ 8 trong lịch sử có được 700 trận thắng (đứng đầu là Martina Navratilova với con số kỷ lục 1.442 trận).

Ở bán kết, Serena sẽ phải đối đầu cùng hạt giống số 3 Simona Halep, người đánh bại Sloane Stephens 6-1, 7-5 ở trận tứ kết thứ hai. Hai lần đối đầu trong năm 2014, đôi bên đã bất phân thắng bại còn ở trận chung kết Indian Wells cách đây hơn một tuần, Serena đã phải rút lui vì chấn thương, giúp Halep có được danh hiệu quan trọng đầu tay trên đất Mỹ. Nhiệm vụ của Serena là bảo vệ danh hiệu giành được mùa trước để nắm trong tay chiếc cúp vô địch Miami Open thứ 8 trong sự nghiệp.

Simona Halep chờ đối đầu Serena ở bán kết

Ở bảng nam, tay vợt từng hai lần vô địch Andy Murray giành suất vé bán kết đầu tiên của giải năm nay khi anh vượt qua đối thủ trẻ người Áo Dominic Thiem trong ba ván với tỉ số 3-6, 6-4 và 6-1.

Dominic Thiem dừng chân ở tứ kết

Với bàn break quan trọng ở ván đầu tiên, Dominic Thiem vượt lên trước và giành phần thắng 6-3. Chỉ tiếc là ở trận tứ kết Masters 1.000 đầu tiên trong sự nghiệp, tay vợt 21 tuổi này đã không thể làm hơn đối thủ kỳ cựu đến từ Scotland. Murray lấn lướt trong mọi tình huống bóng ở hai ván tiếp theo để giành phần thắng 6-4, 6-1, kết thúc trận đấu sau 104 phút so tài.

Andy Murray mơ chức vô địch thứ ba tại Miami

Murray hiện chỉ còn cách trận chung kết thứ tư tại Miami đúng một trận đấu khi ở bán kết, anh sẽ chạm trán cùng người thắng của cặp đấu Tomas Berdych – Juan Monaco .

Theo NLD

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *