Bên bờ hạnh phúc

Khách đến chơi nhà, bạn có thể làm món vịt tiềm để đãi. Trong nhà có đám tiệc, vịt tiềm cũng là món ngon đáng để nấu.

 

Vịt để làm món tiềm nên chọn vịt xiêm, loại vịt mái còn tơ vì vịt xiêm thịt ngon lại không bị “hôi vịt” như các loại vịt khác.

Nguyên liệu:

1 con vịt xiêm

1 gói thuốc Bắc nấu tiềm gồm: táo tàu, hoài sơn, cao kỷ tử, hạt sen, thục địa, kim châm, nhãn nhục. Bạn có thể dễ dàng mua gói này tại các siêu thị hay tiệm tạp hóa.

1 củ sắn

2 củ cà rốt

50g nấm đông cô

20g nấm mèo

2 trái dừa xiêm

Mì trứng, bún tươi hoặc bánh mì ăn kèm.

Gia vị: Bột ngũ vị, gừng, muối, đường, bột ngọt, dầu ăn.

Thực hiện

Vịt làm sạch, chú ý nhổ phần lông con thật kỹ, dùng gừng đập dập, chà xát bên ngoài vịt để khử mùi hôi.

Chặt vịt làm 4 phần to, 2 phần cánh và 2 phần đùi, dùng dao khứa xéo ở những phần thịt dày, ướp với 1 muỗng cà phê bột ngũ vị hương, 2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê đường, để thịt thấm khoảng 30 phút.

Bắc chảo lên bếp, cho hơi nhiều dầu, đun sôi dầu, thả vịt vào chiên. Khi chiên, để lửa hơi lớn, chiên áp để phần da vịt vàng, áo màu đẹp, sau đó vớt vịt ra, để ráo dầu.

Bắc nồi lên bếp, cho nước vào, đun gia vị nấu tiềm cho “nhả” ra hết. Thời gian đun khoảng 45 phút, thấy nước chuyển sang màu nâu đỏ là được. Tiếp đến cho nước dừa xiêm tươi. Khi nước sôi lại, thả vịt đã chiên sơ vào, đảm bảo nước ngập mặt vịt. Hạ lửa riu riu, nấu thêm khoảng hơn 1 giờ.

Nấm đông cô, nấm mèo ngâm nở, vắt xả nhiều lần cho bớt mùi hôi, cắt miếng vừa ăn. Cà rốt, củ sắn gọt vỏ, tỉa hoa, xắt miếng dày. Khi thấy thịt hơi mềm, cho nấm mèo, nấm đông cô, cà rốt, củ sắn vào nấu tiếp đến khi các nguyên liệu đều chín, thấm gia vị. Nêm muối, đường, bột ngọt cho vừa ăn. Chú ý vì nước dừa xiêm đã có vị ngọt tự nhiên nên nếu không thích ăn ngọt, bạn không cần nêm đường và bột ngọt cũng chỉ cho thật ít. Vịt tiềm ngon phải đảm bảo phần thịt mềm rịu, có thể dùng đũa giẻ thịt tơi ra dễ dàng.

Vịt tiềm có thể ăn với mì trứng trụng, bún tươi hoặc bánh mì đều ngon.

Ngoài ra, nếu không dùng vịt thì có thể thay bằng chân giò heo quay, bạn cũng sẽ có món chân giò tiềm thuốc Bắc ngon lạ không kém.

Nguồn: Châu Thành ( PNO )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *