Bên bờ hạnh phúc

Tối qua, chiến dịch chinh phục vòng loại U23 châu Á 2016 của U23 Việt Nam đã khép lại với niềm vui trọn vẹn dành cho thầy trò HLV Miura. Việc góp mặt ở cả VCK U19 châu Á 2014 và VCK U23 châu Á 2016 chính là minh chứng cho sự phát triển vững chắc của bóng đá Việt Nam!

CHIẾN CÔNG MỚI

Sau khi lượt đấu ngày 31/3 của vòng loại U23 châu Á khép lại, U23 Việt Nam giành vị trí nhì bảng I với 6 điểm và hiệu số bàn thắng bại là +6. Thành tích này giúp đoàn quân của HLV Miura đứng ở vị trí thứ 3 trên BXH của 9 đội nhì bảng đã được xác định.

Với vị trí này, U23 Việt Nam đã chắc chắn giành 1 trong các vé dự VCK dành cho 5 đội nhì bảng xuất sắc nhất dù bảng B bị hoãn và chưa ấn định thời điểm tổ chức.

Tính đến 23h30 đêm qua, VCK U23 châu Á 2016 đã xác định được 12 đội tham dự gồm Qatar (chủ nhà), 8 đội dẫn đầu các bảng vòng loại (Nhật Bản, Australia, Hàn Quốc, Syria, CHDCND Triều Tiên, Trung Quốc, Saudi Arabia, UAE), 3 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất (Việt Nam, Thái Lan, Iran). Trong 4 suất còn lại, có 2 suất phải chờ tới khi bảng B được tổ chức mới có thể xác định chủ nhân.

Đoàn quân của HLV Toshiya Miura đã đi vào lịch sử của bóng đá nước nhà khi U23 Việt Nam lần đầu tiên giành được quyền góp mặt ở VCK U23 châu Á. Sau chiến tích tại Asiad 17 (Incheon, Hàn Quốc) hồi năm ngoái, giúp lứa cầu thủ U23 của Việt Nam lần đầu tiên vượt qua vòng bảng một kỳ Á vận hội với vị trí nhất bảng thì thành công tại vòng loại U23 châu Á 2016, lần này cho thấy HLV Miura đang “giữ vững phong độ” và có những lựa chọn đúng đắn trong quá trình đưa các ĐTQG Việt Nam vươn đến đẳng cấp của các nền bóng đá hàng đầu châu Á.

BƯỚC TIẾN VỮNG CHẮC

Kể từ năm 2013 đến giờ, lứa cầu thủ trụ cột hiện nay của U23 Việt Nam đã lần lượt chinh chiến, đạt được những thành công tại đấu trường Đông Nam Á (á quân U19 ĐNÁ 2013, vô địch U19 ĐNÁ 2014) rồi sau đó, vươn ra các giải đấu cấp châu lục (giành vé dự VCK U19 châu Á 2014, lọt vào vòng 1/8 môn bóng đá nam Asiad 2014).

Nhìn từ những cột mốc thành công trong vài năm qua, có thể khẳng định việc U23 Việt Nam giành vé dự VCK U23 châu Á 2016 là kết quả hợp lý chứ không phải thành công dựa trên yếu tố may mắn.

Thực tế, trong suốt quá trình làm việc của HLV Miura cùng các học trò trong suốt chiến dịch tìm vé dự VCK U23 châu Á 2016 vừa qua, mọi thành viên của U23 Việt Nam đều đã phải đổ không biết bao nhiêu giọt mồ hôi trên sân tập để có được sự tự tin, hiệu quả khi “ra trận”. Họ cũng vượt qua những thử thách chuyên môn, sức ép tâm lý một cách bài bản và có sự chuẩn bị kỹ càng cho mọi tình huống phải đối mặt.

Hy vọng, những thành công sẽ tiếp tục được nối dài để trở thành những nấc thang mới đưa bóng đá Việt Nam tiến gần hơn tới các đấu trường đỉnh cao của châu lục và thế giới. 

Theo bongda+

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *