Bên bờ hạnh phúc

Triển lãm có tên“Phóng viên chiến trường” là một góc nhìn khác biệt về cuộc chiến tranh chống Mỹ ác liệt qua ống kính máy ảnh của bốn cựu phóng viên chiến trường gồm: Đoàn Công Tính, Chu Chí Thành, Mai Nam, Hứa Kiểm.

Một tác phẩm trong triển lãm. (Ảnh: BTC)

 

Triển lãm khai mạc vào 18 giờ ngày 14/4 và sẽ trưng bày tới hết ngày 10/5, tại Trung tâm Văn hóa Pháp, 24 Tràng Tiền, Hà Nội.

Chiến tranh Việt Nam xưa nay chỉ được thế giới biết đến qua những bức ảnh của những phóng viên chiến trường phương Tây như Larry Burrows, Don McCullin, Griffiths, Chauvel hay Caron. Còn những cái tên tác giả Việt Nam từng là phóng viên chiến trường và cũng vào sinh ra tử nơi đạn bom ác liệt cùng các chiến sỹ nơi tiền tiêu dường như ít được bạn bè quốc tế biết đến.

Họ là các nhiếp ảnh gia Đoàn Công Tính (cựu phóng viên báo Quân đội nhân dân), Chu Chí Thành (cựu phóng viên ảnh Thông tấn xã Việt Nam), Mai Nam (cựu phóng viên báo Tiền Phong) và Hứa Kiểm (cựu phóng viên ảnh Thông tấn xã Việt Nam), những phóng viên ảnh chiến trường của miền Bắc Việt Nam đã đưa tin về cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước.

Được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 40 năm kết thúc chiến tranh, triển lãm này sẽ là cơ hội để công chúng Thủ đô gặp lại các nhiếp ảnh gia chiến trường này, lắng nghe họ và khám phá những bức ảnh họ đã chụp.

Trước đó, triển lãm cũng là một trong những sự kiện nổi bật tại Liên hoan Ảnh báo chí quốc tế “Visa pour l’image” (Giấy thông hành của hình ảnh) ở thành phố Perpignan miền Nam nước Pháp, tổ chức vào cuối tháng 8/2014 đến trung tuần tháng 9/2014. Liên hoan này là cuộc gặp mặt của 3.000 nhiếp ảnh gia, nhà báo Pháp và nhiều nước trên thế giới.

Liên hoan do ông Patrick Chauvel, một nhà nhiếp ảnh, quay phim Pháp có mặt ở Việt Nam từ năm 1968-1974 khởi xướng. Ông từng có mặt trong cuộc trao trả tù binh lớn nhất trong lịch sử chiến tranh Việt Nam tại Quảng Trị năm 1973./.

Nguồn: Xuân Mai (Vietnam+)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *