Bên bờ hạnh phúc

Hôn nhân cha mẹ đổ vỡ từ khi chị còn nhỏ, cô bé chỉ vừa lên 10 đã biết thay mẹ lo cho 2 em để mẹ đi làm xa. Đến khi lập gia đình riêng, vợ chồng chị Loan đã phải xa quê, lên tận Bình Dương làm công nhân cho xưởng đóng bàn ghế gỗ. Nén vào lòng bao nỗi tủi buồn khi đời nghèo phải tha hương kiếm sống, đành gởi lại 2 đứa con thơ nơi quê nhà với biết bao trăn trở, anh chị cố công làm lụng để gửi tiền về nuôi con và ấp ủ ước mơ được trở về sinh sống trên chính quê hương mình. Thế nhưng bao dự định bỗng trở nên xa xôi khi khối u ác tính ở vùng xương chậu đã phát hiện hơn 5 năm qua nay đột ngột biến chứng nặng khiến chị phải về nương nhờ nhà mẹ ruột, chỉ còn lại anh một mình nơi đất khách bươn chải để có tiền lo thuốc thang cho vợ.

Video clip chương trình Trái tim nhân ái – Kỳ 270: Chị Mã Cẩm Loan

Trải qua 6 lần mổ chỉ trong vòng 4 tháng, sức khỏe của chị dần suy kiệt khi những cơn đau nhức ở vết thương cứ kéo dài khiến cơ thể sưng phù, yếu ớt. Thế nhưng khi gia đình không còn khả năng để tiếp tục điều trị, chị đành ngậm ngùi tìm đến những thang thuốc nam để kéo dài sự sống. Từng chén thuốc đắng nhưng mang theo đó là tất cả tình yêu thương và hy vọng của 2 đứa trẻ mong mẹ sớm được khỏe lại. Thương các con bao năm qua không có mẹ cạnh bên chăm sóc, nay lại phải thường xuyên túc trực lo lắng cho mẹ trước căn bệnh ngặt nghèo, chị Loan không khỏi ngậm ngùi, xót xa. Để rồi mỗi khi nghĩ đến con trẻ vẫn đang cần có mẹ thương yêu, che chở, chị dặn lòng phải mạnh mẽ hơn để chống chọi với bệnh tật, giành lại chút sự sống mong manh.

Bao lần thăm khám bác sĩ đều chẩn đoán chị Loan bị u nang buồng trứng nhưng nào ngờ,

căn bệnh mà chị phải đối mặt lại là khối u ác tính xương chậu

Không phải là người có công sinh thành nhưng mấy mươi năm qua, đối với chị Loan, ông Bảy vẫn yêu thương hết lòng như chính đứa con ruột thịt của mình. Vậy nên, gần 1 năm qua kể từ ngày bệnh tình của con trở nặng là chừng ấy thời gian người làm cha làm mẹ như ông bà trăn trở, lo lắng không nguôi. Hết đan gia công lục bình, ông bà lại quần quật với những công việc làm thuê khác để kiếm tiền lo cho con có thêm được từng thang thuốc chống chọi với bệnh tật. Hơn nửa cuộc đời tảo tần vì gánh mưu sinh, đến tuổi xế chiều ông bà vẫn còn phải lam lũ, chắt chiu từng đồng tiền để lo cho con trước căn bệnh ngặt nghèo. Thế nhưng, chỉ cần còn chút hy vọng cho con được khỏe mạnh như bao người thì ông bà sẽ không bao giờ lùi bước trước gian nan.

Ông bà Bảy quần quật với những công việc làm thuê gia công để lo thuốc thang cho con gái

Khi chị Loan gắng gượng chống chọi với những cơn đau nơi quê nhà thì anh Mộng cũng đang quần quật với công việc làm thuê nơi đất khách. Gắn bó với nghề gia công bàn ghế gỗ đã nhiều năm qua để mưu sinh, anh Mộng chăm chỉ cặm cụi từng ngày để làm ra được những sản phẩm đẹp nhất, để mong có thêm thu nhập trang trải cuộc sống gia đình. Mỗi tháng anh nhận được hơn 3 triệu đồng tiền công, số tiền ít ỏi anh cố gắng nhín nhút để gửi về thuốc thang cho vợ và cho các con được tiếp tục đến trường. Xa quê kiếm sống từ lúc mới lập gia đình, cuộc sống cứ luôn thiếu trước hụt sau và giờ đây khi vợ phát bệnh, anh Mộng lại càng phải cố gắng nhiều hơn dù đôi lúc sức khỏe cũng yếu dần bởi bao nặng nhọc của nghề. Vất vả, gian nan nhưng bao khó khăn ấy đâu nặng lòng bằng những lo âu của một người chồng khi nghĩ về vợ đang từng ngày chống chọi với những cơn đau. Và anh hiểu rằng, gia đình nhỏ rất cần bàn tay anh chở che, các con vẫn rất cần có anh bên cạnh để làm điểm tựa mà vững vàng bước tiếp chặng đường đời.

Anh Mộng – chồng chị Loan – đi làm thuê cho một cơ sở gia công bàn ghế với mức lương 3 triệu/tháng

Thanh Thảo, Thanh Trúc – 2 đứa trẻ sớm rời vòng tay mẹ vì cuộc mưu sinh – từ rất lâu đã thầm ao ước được ở gần mẹ cha như bao bạn bè khác. Thế nhưng, ngày mẹ trở về, 2 cháu chưa kịp cảm nhận niềm hạnh phúc của sự đoàn viên đã phải xót xa nhìn mẹ đớn đau giữa sự giày vò của bệnh tật. “…mẹ con đang mang trong người một căn bệnh quá hiểm nghèo. Phận làm con, con vô cùng đau khổ vì buồn lo cho mẹ, sợ mẹ mình không qua khỏi những cơn đau quằn quại…”. Đó là tất cả nỗi niềm mà Thanh Thảo đã chia sẻ trong lá thư gửi về chương trình – nỗi niềm của một đứa con khi nhìn mẹ đau đớn chống chọi với căn bệnh ngặt nghèo. Đã có lúc vì quá lo lắng cho mẹ nên 2 anh em sa sút trong học tập nhưng bằng ý chí và nghị lực của những đứa trẻ sớm tự lập, các cháu đã vượt qua để giữ vững danh hiệu học sinh giỏi trong nhiều năm liền. Bởi từ trong suy nghĩ, 2 đứa trẻ này vẫn luôn nhen nhóm niềm hy vọng mẹ sẽ khỏe lại vào 1 ngày không xa…

Hai con của chị Loan đã có ý thức tự lập từ nhỏ vì biết hoàn cảnh gia đình mình quá khó khăn

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Chị Mã Cẩm Loan, ấp Vĩnh Hòa, xã Vĩnh Lộc, huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu

2/ Chương trình “Trái tim nhân ái”Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long

– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long

Hồng Ngân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *