Bên bờ hạnh phúc

Phim tài liệu Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng (đạo diễn Nguyễn Thị Thắm) cùng hai phim Việt khác là Đập cánh giữa không trung (đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp) và Những đứa con của làng (đạo diễn Nguyễn Đức Việt) sẽ được chiếu trong Liên hoan phim Pháp ngữ lần thứ 8-2015 (diễn ra từ ngày 21-3 đến ngày 2-4 tại bốn thành phố: Hà Nội, TPHCM, Huế và Vinh).

 

Chương trình liên hoan phim năm nay sẽ có thêm 6 phim (cả phim truyện và phim tài liệu) đến từ 6 quốc gia: Bulgaria, Pháp, Haiti, Marocco, Thụy Sĩ, Tunisia. Liên hoan phim nhằm giới thiệu sự đa dạng văn hóa của cộng đồng Pháp ngữ.

Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng đã nhận được tài trợ của Quỹ nghe nhìn Pháp ngữ dành cho các nước đang phát triển và bộ phim cũng đã nhận Giải thưởng đặc biệt tại Liên hoan phim tài liệu Chopshots Đông Nam Á. Nhân vật chính – chị Phụng, một chàng trai chuyển giới, điều hành một gánh hát hội chợ, lưu diễn ở vùng Tây Nguyên và miền quê xa xôi phía Nam. Gánh hát tập hợp những người bị xã hội chối bỏ, chủ yếu là những người chuyển giới, trên con đường rong ruổi nhọc nhằn để mưu sinh. 

Bộ phim từng tạo ra một “hiện tượng đặc biệt” khi là phim tài liệu duy nhất – tính đến thời điểm này, được phát hành rộng rãi ra rạp và thu hút rất đông khán giả.

Nguồn: Như Hoa ( SGGPO )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *