Bên bờ hạnh phúc

Theo Cục Y tế dự phòng và môi trường thuộc Bộ Y tế, ngày 12/7, Việt Nam đã ghi nhận thêm 10 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1, trong đó có 7 ca ở miền Nam và 3 ca ở miền Bắc.

Như vậy, tính đến 17h cùng ngày Việt Nam đã ghi nhận 295 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1, chưa có trường hợp nào tử vong.

Hầu hết các ca dương tính đã khỏi bệnh hoàn toàn và được xuất viện, chỉ còn 74 trường hợp trong đó có cả các trường hợp mới phát hiện cùng ngày đang được cách ly, điều trị tại bệnh viện trong tình trạng sức khỏe ổn định, không có biến chứng nặng.

Bác sĩ Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh làm xét nghiệm chuẩn đoán virus A/H1N1. (Ảnh: Hà Thái/TTXVN)

Trong 2 ngày 15 và 16/7 tới sẽ tiếp tục diễn ra kỳ thi vào các trường cao đẳng trên toàn quốc, Bộ Y tế khuyến cáo các thí sinh thực hiện một số nội dung nhằm đảm bảo sức khoẻ để chuẩn bị tốt cho kỳ thi.

Bộ Y tế đặc biệt lưu ý các thí sinh khi có biểu hiện nghi cúm như sốt, ho, đau họng, hoặc tiêu chảy cấp thì phải báo ngay cho Hội đồng thi để được tư vấn và chữa trị kịp thời.

Bộ Y tế nhận định hiện tình hình dịch cúm A/H1N1 tiếp tục diễn biến phức tạp, khách nhập cảnh vào Việt Nam cũng như cộng đồng người dân cần thường xuyên thực hiện các biện pháp phòng dịch cho bản thân, gia đình theo các khuyến cáo của Bộ Y tế để chủ động phòng chống, không để dịch lây lan.

Bộ đã và đang phối hợp chặt chẽ với các địa phương, bộ, ban, ngành liên quan, các nước bạn, tổ chức quốc tế theo dõi sát tình hình diễn biến của dịch, triển khai nhiều biện pháp khống chế dịch, giảm thiểu sự lây lan và tác hại của đại dịch cúm A/H1N1 tại Việt Nam.

Theo TTXVN/Vietnam+

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *