Bên bờ hạnh phúc

Cũng là rau củ và nấm nhưng thay vì kho hay nấu canh, bạn có thể làm mới món ăn bằng cách nướng giấy bạc. Không chỉ ngon, đây còn là món ăn rất bổ dưỡng.

 

 

Nguyên liệu

2 miếng đậu hũ non

1 củ cà rốt

100g nấm rơm

100g nấm linh chi

100g nấm bạch tuyết

25g nấm đông cô

25g nấm mèo

1 củ hành tây

1 cây hành boa-rô

Ngò rí

Gia vị: Hạt nêm chay, đường, nước mắm chay, dầu ăn, tiêu, ớt bột, bột năng, nước tương.

Thực hiện

Đậu hũ non rửa sạch, mỗi miếng cắt thành 6 miếng vuông. Đun nóng dầu ăn trên chảo, cho đậu hũ vào chiên vàng, vớt ra (có thể không chiên cũng được).

Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, thái mỏng, tỉa hoa.

Nấm rơm, nấm bạch tuyết, nấm linh chi cắt bỏ chân nấm, ngâm nước muối pha loãng khoảng 5-10 phút, vớt ra rửa lại cho thật sạch, để ráo nước. Riêng nấm rơm, sau khi rửa thái khoanh mỏng.

Nấm mèo ngâm nước muối ấm khoảng 15 phút vớt ra, cắt gốc, rửa sạch, thái mỏng.

Nấm đông cô ngâm nước muối ấm khoảng 30 phút, rửa sạch cắt miếng nhỏ.

Hành tây lột vỏ, rửa sạch, xắt mỏng. Hành boa-rô rửa sạch, xắt nhuyễn.

Bột năng quậy tan trong 1/3 chén nước.

Cho chút dầu ăn vào nồi, phi thơm 1/2 hành boa-rô, tắt bếp, cho hỗn hợp các loại nấm, cà rốt và đậu hũ vào chảo hành rồi xóc đều.

Nước xốt: Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào, phi thơm phần hành boa-rô còn lại. Cho 1 muỗng canh nước mắm, một chút nước tương, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê đường, một chút tiêu, ớt bột vào sau đó đổ nước bột năng vào. Đun sôi đến khi nước sốt đặc và sánh là được.

Trải giấy bạc ra, đổ hỗn hợp trên vào. Rải đều hành tây lên trên, sau đó rưới 1/2 phần nước sốt. Gói giấy bạc lại, cho vào lò nướng khoảng 10 phút là được.

Khi dùng, mở giấy bạc ra, rưới phần nước sốt còn lại lên trên hỗn hợp, rắc rau ngò lên trên cùng. Dùng nóng với cơm hoặc bún đều ngon.

Nguồn: Mai Oanh ( PNO )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *