Bên bờ hạnh phúc

Hầu hết chúng ta đều quan niệm rằng chỉ nên học hành, nghiên cứu lúc còn trẻ. Vậy quan niệm này có thực sự khoa học. Các nhà khoa học người Mỹ gần đây đã phát hiện ra độ tuổi thông minh nhất của con người.

Dựa trên mức độ phản xạ của các giác quan khác nhau trên cơ thể, các nhà khoa học Mỹ đã phát hiện ra độ tuổi thông minh nhất của con người.

Ảnh minh họa

Ở một độ tuổi nhất định, các giác quan phản xạ tối ưu nhất, từ đó hình thành những kỹ năng đỉnh cao nhất. Theo bài đăng mới nhất trên tờ Science Alert, con người thông minh nhất khi 20 tuổi. Và trước tuổi 30 là giai đoạn trí thông minh của con người phát triển cao nhất. Càng về già, mức độ phản xạ của con người càng chậm đi. Trí thông minh, trí nhớ từ đó cũng suy yếu dần theo.

Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng khẳng định: mỗi người có độ tuổi thông minh nhất khác nhau, một số đối tượng ở độ tuổi học sinh trung học hay đại học các giác quan phản xạ cực tốt, một số người khác lại ở độ tuổi sau 40.

Khảo sát được tiến hành dựa trên 8.537 người trong độ tuổi từ 10 đến 89, thông qua 2 trang web GamesWithWords.org và TestMyBrain.org. Các bài kiểm tra bao gồm: kiểm tra ngôn ngữ, kiểm tra IQ và kiểm tra trí nhớ.

Kết quả là, tùy thuộc vào quan niệm “thông minh” ở mỗi người, đỉnh cao của sự thông minh tùy vào những thời điểm khác nhau trong cuộc đời.

Trong số những người trẻ tuổi tham gia cuộc khảo sát, đặc biệt là những người ở độ tuổi từ 19 đến 20, hầu hết đều thực hiện tốt nhất những yêu cầu về các con số cũng như biểu tượng mã hóa, còn những người từ 20 đến 30 tuổi bộ nhớ làm việc hiệu quả giảm dần.

Ở tuổi 20, con người đã thực sự nhận biết được cảm xúc của người khác thông qua ánh mắt, khả năng này sẽ dần được cải thiện cho đến khi 48 tuổi, sau tuổi này thì mức phản xạ lại sụt giảm. Khả năng ngôn từ đối với mỗi người sẽ dần được hoàn thiện tốt hơn theo thời gian trưởng thành và đạt đỉnh điểm tốt nhất cho đến độ tuổi 60 hoặc 70.

Kết quả của cuộc nghiên cứu được xác nhận trong tài liệu nghiên cứu tâm lý học của 2 tác giả Joshua K. Hartshorne và Laura T. Germine. Hai nhà nghiên cứu cho biết: trên thực tế, các cơ quan khác nhau, ở độ tuổi khác nhau, chúng sẽ phát huy hiệu quả tối đa chức năng chuyên trách của chúng.

Theo Giadinh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *