Bên bờ hạnh phúc

Hôm qua (22/3), tay vợt Lý Hoàng Nam đã có được chức vô địch đầu tiên tại một giải trẻ thuộc nhóm trẻ G1 sau khi anh vượt qua tay vợt Chan Yeong Oh (Hàn Quốc) trong trận chung kết tại Malaysia.

Bước vào trận chung kết thứ 2 liên tiếp trong vòng chưa đầy 1 tháng với hạt giống số 2 Chan Yeong Oh (hạng 31 trẻ thế giới), Hoàng Nam (hạng 49 trẻ thế giới) dù bị đánh giá thấp hơn, nhưng hành trang mà tay vợt này mang theo là thành tích chưa thua một set đấu nào từ đầu giải, cũng như tinh thần đang hứng phấn cao độ sau chức vô địch đôi nam một ngày trước đó.

Chính tâm lý thoải mái đã giúp cho tay vợt thuộc biên chế của B.Bình Dương thi đấu như thể anh được xếp cửa trên. Trong set đấu thứ nhất, Hoàng Nam thi đấu chắc chắn ở những game cầm giao bóng, đồng thời chờ tận dụng sai lầm của đối thủ.

Chiến thuật này đã phát huy tác dụng khi Nam bẻ được game giao bóng của Chan Yeong Oh để giành phần thắng 6/3. Hưng phấn sau chiến thắng, Hoàng Nam thi đấu như “lên đồng” ở set 2, trong khi Chan Yeong Oh tỏ ra khá mệt mỏi sau những trận đấu vất vả trước đó.

Tận dụng cơ hội này, Hoàng Nam đã không cho đối thủ thắng được dù chỉ một game, qua đó nhanh chóng kết thúc set 2 với chiến thắng 6/0 tuyệt đối. Giành chiến thắng chung cuộc 2-0 (6/3, 6/0), Hoàng Nam lên ngôi vô địch một cách không thể thuyết phục hơn.

Chức vô địch này đã giúp Hoàng Nam làm nên lịch sử trong sự nghiệp mình cũng như quần vợt Việt Nam khi lần đầu tiên đăng quang tại nội dung đơn nam lẫn đôi nam tại một giải đấu thuộc nhóm trẻ G1 của Liên đoàn quần vợt quốc tế (ITF), một chiến tích cực kỳ tuyệt vời hơn của tài năng trẻ số 1 Việt Nam.

Không những thế, chức vô địch tại Sarawar Chief Minister’s Cup 2015 sẽ mang về cho Hoàng Nam gần 150 điểm tích lũy và anh sẽ có bước nhảy vọt trên bảng xếp hạng trẻ của ITF, đồng thời gần như chắc chắn giành một suất lọt vào vòng đầu chính giải trẻ Roland Garros diễn ra vào tháng 5 tới.

Ngay sau giải đấu ở Malaysia, Hoàng Nam sẽ về nước tập trung cùng ĐT quần vợt Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại Davis Cup nhóm III sẽ diễn ra vào ngày 25/3 tại Malaysia. Ở giải đấu này, Hoàng Nam được xếp là tay vợt chủ lực ở nội dung đánh đơn (cùng Hoàng Thiên). Và với cú đúp vô địch giành được trên đất Malaysia, Hoàng Nam sẽ có đủ tự tin và động lực để giúp quần vợt Việt Nam hoàn thành mục tiêu trở lại nhóm II Davis Cup.
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *