Bên bờ hạnh phúc

Tay vợt trẻ người Romania Simona Halep có cuộc lội ngược dòng thành công trước cựu số 1 thế giới Jelena Jankovic để lần đầu đăng quang ở Indian Wells. Trong khi đó, màn đại chiến giữa hai tay vợt nam hàng đầu thế giới ở trận chung kết đã nghiêng phần thắng về cho đương kim vô địch Novak Djokovic.

Góp mặt ở chung kết nhờ đối thủ nặng ký nhất Serena Simona bỏ cuộc, hành trình chinh phục danh hiệu đầu tiên tại Indian Wells của Simona Halep xem ra vô cùng gian nan trước tay vợt kỳ cựu Jelena Jankovic. Ngay ở ván đầu tiên, Halep để mất điểm ở ba bàn cầm giao bóng và thua nhanh 2-6 trước Jankovic. Tay vợt hạt giống số 3 giành được vỏn vẹn 8 điểm winner nhưng phạm đến 18 lỗi đánh bóng hỏng, một tỉ lệ khó tin so với đẳng cấp của Halep.

Halep chật vật trước Jankovic ở ván đầu tiên

Tay vợt cựu số 1 thế giới người Serbia tiếp tục dẫn điểm 3-1 rồi 5-4, tiến sát đến chiến thắng khi cô cầm giao bóng ở bàn thứ 10. Không ai nghĩ Jankovic lại có thể để vuột mọi thứ đã trong tầm tay ở thời điểm quan trọng này. Halep cứu được hàng loạt điểm thua trận, giành break để gỡ 5-5 rồi thắng hai bàn tiếp theo để hoàn tất phần một của cuộc lội ngược dòng với tỉ số 7-5! Ván đấu này kéo dài đến 63 phút và kết thúc trong nỗi thất vọng của Jankovic.

Jankovic để vuột chiến thắng và ngôi vô địch trong tầm tay

Bước vào ván quyết định, hai tay vợt đều giành được break nhưng Halep lại là người giành phần thắng sau cùng với điểm số 6-4, hoàn tất trận chung kết sau 157 phút. Đây là danh hiệu thứ ba từ đầu năm 2015 của Simona Halep, người đang nắm giữ vị trí số 3 trên bảng xếp hạng WTA, sau hai lần chiến thắng ở Thiên Tân và Dubai. Lần đầu tiên đăng quang ở cụm sân Indian Wells Parks đã mang lại danh hiệu lớn nhất trong sự nghiệp của cô tính đến thời điểm này sau khi đã sở hữu 10 chức vô địch lớn nhỏ khác trong hệ thống giải WTA, tất nhiên, vẫn chưa có sự hiện diện của một danh hiệu Grand Slam nào!

Halep và niềm vui chiến thắng

Để vuột chiến thắng trong tầm tay quả là điều đáng tiếc cho Jelena Jankovic, người đã rơi đến 15 bậc xuống thứ hạng 21 thế giới trong vòng 12 tháng qua với lý do chấn thương. Dù vậy, với sự trở lại mạnh mẽ tại Indian Wells, nơi cô từng đăng quang vào năm 2010, Jankovic đã sẵn sàng cho việc tìm lại một vị trí trong Top 20 thế giới.

… để có danh hiệu đầu tay tại Indian Wells

Diễn ra ngay sau đó, trận chung kết kéo dài 2 giờ 17 phút đã nghiêng chiến thắng 6-3, 6-7, 6-2 về cho đương kim vô địch Novak Djokovic. Tay vợt số 1 thế giới người Serbia đã lặp lại chiến tích của trận chung kết cách đây một năm trước chính Roger Federer, người đang xếp ngay sau Djokovic trên bảng xếp hạng ATP.

Djokovic và Federer cống hiến một trận chung kết hấp dẫn

Cũng như năm ngoái, trận đấu cuối cùng của Indian Wells Masters 2015 diễn ra khá gay cấn trong vòng ba ván với vô số lần đôi bên giành break của nhau, kể cả những mini-break ở loạt tie-break ván đấu thứ hai.

Trận đấu khởi đi khá bình thường và Djokovic vượt lên trước ở bàn thứ 6 khi Federer cầm giao bóng. Điểm số dễ dàng được nâng lên 5-2 cho tay vợt người Serbia và anh thắng ván đấu này ở điểm số 6-3. Federer tiếp tục để mất break, tạo cơ hội cho Djokovic dẫn điểm 2-1 rồi 3-1 ở ván thứ hai. Không buông xuôi, Federer thi đấu kiên cường ở các bàn tiếp theo và đòi lại break từ Djokovic để san bằng cách biệt 4-4. Cả hai sau đó đã phải bước vào loạt tie-break và Djokovic mất ba mini-break, giúp Federer có chiến thắng 7-5 ở những màn giao đấu cân não này.

Federer chỉ lấy được của Djokovic một ván

Diễn biến sôi động hẳn ở ván quyết định khi Djokovic giành break sớm và mất lại break ngay chỉ sau bốn bàn đầu tiên. Bước ngoặt của trận đấu là việc Federer mất break ở bàn cầm giao bóng thứ sáu, để Djokovic vượt lên 4-2 và tiến thẳng đến chiến thắng chung cuộc 6-2.

Djokovic giành danh hiệu Masters thứ 21 trong sự nghiệp trên tổng số 50 chức vô địch

Federer đã không thể tái lập chiến tích như ở giải đấu tại Dubai cách đây vài tuần, đành gác lại việc trả “món nợ” trận chung kết Indian Wells 2014 và chưa thể nâng số lần chiến thắng trước Djokovic sau 38 lần chạm trán (Federer thắng 20 trận).

Theo NLD

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *