Bên bờ hạnh phúc

Lá thăm may rủi đưa Atletico sớm gặp lại Real sau chung kết mùa trước. Ngoài ra, trận đấu giữa PSG và Barca cũng rất đáng chú ý ở tứ kết Champions League mùa này.

Kết quả bốc thăm tứ kết Champions League mùa giải 2014 – 2015

Trận đối đầu giữa Real và Atletico Madrid được chờ đợi nhất ở tứ kết Champions League mùa này. Đây là cuộc đại chiến giữa hai đội bóng cùng thành phố Madrid. Lần gần nhất Atletico và Real gặp nhau ở châu Âu là chung kết mùa trước. Nhờ pha đánh đầu của Sergio Ramos ở phút bù giờ cuối trận, Real Madrid tạo nên cú lội ngược dòng khi thắng chung cuộc 4-1 sau 120 phút. Chiến thắng ở chung kết mùa trước giúp Los Blancos hoàn thành giấc mơ Decima.

Mùa này, trong 4 lần gặp nhau ở La Liga và cúp nhà vua, Real có thành tích thi đấu tệ hại trước đội bóng láng giềng. CLB Hoàng gia thua 3 và hòa 1, trong đó thất bại cả hai lần ở La Liga. Trong cuộc đối đầu gần đây, Real thua 0-4 trước đoàn quân của HLV Simeone trên sân Vicente Calderon.

Thậm chí ở trận tranh siêu cúp Tây Ban Nha 2014, Real cũng thua 1, hoà 1 sau 2 trận lượt đi và về, mất cúp vào tay đối thủ.

Trước đối thủ được xem là kỵ giơ, người hâm mộ Real thực sự lo lắng cho đội nhà. Trong bối cảnh đoàn quân do HLV Ancelotti dẫn dắt không có phong độ cao sau khi vất vả vào tứ kết, Los Blancos vượt qua Atletico Madrid trên đường bảo vệ ngôi vô vương là thử thách khó khăn.

Cuộc tái ngộ giữa PSG và Barca hứa hẹn mang đến sự hấp dẫn cho Champions League. Ở vòng bảng mùa này, hai CLB đã gặp nhau với kết quả bất phân thắng bại. Trên sân nhà Công viên các Hoàng tử, PSG đánh bại Barca với tỷ số 3-2. Tuy nhiên, nhà vô địch Ligue 1 thua 1-3 trước gã khổng lồ xứ Catalan ở Nou Camp. Đến lúc này, thành tích đối đầu giữa hai đội cân bằng khi mỗi đội thắng 2, hòa 3.

Trong nhóm ứng viên nặng ký cho chức vô địch, Bayern khá may mắn khi gặp Porto. Tiến vào tứ kết với phong độ cao sau chiến thắng hủy diệt 7-0 trước Shakhtar Donetsk, đội bóng xứ Bavaria được đánh giá không khó để vượt qua Porto. Lần gần nhất hai đội gặp nhau là ở mùa giải 1999 – 2000. Khi đó, Bayern đánh bại đội bóng Bồ Đào Nha với tỷ số 2-1. Với việc được chơi trận lượt về trên sân nhà, đội bóng do HLV Pep Guardiola dẫn dắt có lợi thế không nhỏ về tâm lý trong cuộc đối đầu với Porto.

Ở cặp đấu Juve – AS Monaco, người hâm mộ sẽ được chứng kiến cuộc so tài giữa hai đội bóng gây ấn tượng rất lớn sau vòng 1/8. Nhà vô địch Serie A đoạt vé vào tứ kết bằng bản lĩnh và chiến thuật hợp lý trước Dortmund. Trong khi đó, AS Monaco thể hiện tinh thần chiến đấu đáng khen khi loại Arsenal. Với những gì hai CLB đã thể hiện từ vòng bảng, đây là trận tứ kết sẽ rất đáng xem.

Theo lịch thi đấu của vòng tứ kết, lượt đi sẽ đá vào ngày 14 và 15/4, và các trận lượt về diễn ra sau đó 7 ngày. 

Theo Zing

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *