Bên bờ hạnh phúc

Tấm vé tứ kết Champions League vừa giành được vào giữa tuần cùng với việc chỉ phải đón tiếp đối thủ đã quen bị họ bắt nạt là Getafe, Atletico đang hội đủ cả điều kiện chủ quan và khách quan để xây dựng cho mình mạch chiến thắng mới.

Atletico sẽ không khó nối dài chuỗi toàn thắng tại Vicente Calderon trước Getafe lên 6 trận đêm nay

Các cầu thủ Atletico Madrid đã trút được sức ép tâm lý sau trận thắng Leverkusen 1-0 giữa tuần qua để giành vé vào tứ kết Champions League gặp Real Madrid. Chiến thắng đó đã giúp thầy trò HLV Diego Simeone chấm dứt chuỗi 4 trận không thắng, trong đó có 3 trận hòa liên tiếp ở La Liga.
Bây giờ, họ đã có thể yên tâm để tập trung vào La Liga. Với tâm lý đang rất thoải mái, nhiều khả năng thầy trò HLV Simeone sẽ đè bẹp Getafe, đội bóng mới chỉ thắng được 3 trận sân khách ở La Liga mùa này, còn lại để thua đến 8 trận.

Bên cạnh yếu tố tâm lý, sân nhà Vicente Calderon cũng sẽ là điểm tựa rất vững chắc cho Atletico. Có thể coi đây gần như là pháo đài bất khả xâm phạm. Bởi ở nơi này, nhà ĐKVĐ mới chỉ để thua 1 trận tại La Liga mùa giải này. Quan trọng hơn, trong 5 lần gần đây tiếp đón đội khách Getafe tính trên mọi mặt trận, Atletico Madrid toàn thắng.

Getafe không phải là đối thủ của Atletico Madrid. Bằng chứng là họ không thắng nổi đội bóng áo sọc đỏ-trắng trong cả 8 lần đối đầu gần đây, trong đó để thua 6 trận. Đáng chú ý, trong cả 8 trận đấu ấy, Getafe hoàn toàn bất lực khi không ghi nổi bàn nào vào lưới của nhà ĐKVĐ La Liga.

Ở La Liga mùa này, Getafe cũng đang là một trong những đội chơi tấn công tệ hại nhất khi mới chỉ có được 24 bàn thắng. Với khả năng tấn công như vậy, sẽ rất khó để họ xuyên thủng được mành lưới của một Atletico Madrid vốn nổi tiếng chắc chắn phòng ngự nhờ lối đá chặt chẽ, khoa học và kỷ luật dưới sự dẫn dắt của HLV Simeone.

Dù vắng tiền đạo Raul Garcia do bị treo giò và khả năng ra sân của chân sút Mario Mandzukic bỏ ngỏ vì chấn thương, hàng công của Atletico Madrid vẫn rất đáng sợ với bộ đôi Fernando Torres và Antoine Griezmann, trong đó chấn sút trẻ người Pháp đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của Atletico Madrid ở La Liga với 14 lần lập công. Cặp tiền đạo này không loại trừ khả năng sẽ làm tung lưới của Getafe để chấm dứt cơn khát bàn thắng (đã 5 trận liên tiếp, các tiền đạo của Atletico Madrid không ghi được bàn thắng).

Theo bongda+

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *