Bên bờ hạnh phúc

Gần đây, do nghe thông tin về dịch heo tai xanh xảy ra ở một số tỉnh, thành phía Bắc, nhiều người tiêu dùng trong nước cảm thấy e ngại khi sử dụng các sản phẩm thịt heo. Tuy nhiên, ở chợ Vĩnh Long, sản phẩm này vẫn được tiêu thụ bình thường.

Nhân viên ngành Thú y kiểm tra thịt heo bán tại chợ Vĩnh Long

Cũng như trước đây, các quầy kinh doanh thịt heo ở chợ Vĩnh Long vẫn thu hút đông khách hàng và lượng thịt tiêu thụ hàng ngày vẫn bình thường với giá cả tương đối ổn định. Hiện giá thịt heo đùi tại chợ dao động từ 53.000 – 55.000đ/kg, thịt heo nạc từ 58.000 – 60.000đ/kg và thịt heo sườn bẹ từ 73.000 – 75.000đ/kg.

Nhiều khách hàng mua thịt heo cho biết, dịch heo tai xanh xảy ra ở các tỉnh phía Bắc, còn ở tỉnh Vĩnh Long, heo vẫn khoẻ mạnh. Hơn nữa, sản phẩm thịt đã được ngành Thú y kiểm tra, đóng dấu nên an tâm sử dụng.

Tuy sản phẩm thịt heo được tiêu thụ tại các chợ vẫn bình thường với giá cả tương đối ổn định nhưng gần đây, một số thương lái đã lợi dụng những thông tin về dịch heo tai xanh để mua ép giá người chăn nuôi. Đây là vấn đề mà các ngành chức năng cũng như chính quyền các địa phương cần có biện pháp ngăn chặn để bảo vệ quyền lợi cho người chăn nuôi trên địa bàn.

Hồ Lâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *