Bên bờ hạnh phúc

Cậu bé Kautilya Pandit có trí nhớ siêu phàm. Tuổi nhỏ nhưng cậu có thể trả lời chính xác mọi câu hỏi liên quan đến địa lý, kinh tế, chính trị.

Thần đồng Kautilya Pandit.

 

Theo Time of India, Kautilya Pandit, 7 tuổi, sinh ra và lớn lên ở làng Kohand, Haryana, Ấn Độ. Khi hầu hết các bạn chỉ thuộc bảng chữ cái, Pandit đã trả lời các câu hỏi liên quan mọi lĩnh vực trong cuộc sống.

Trong 3 tháng, cậu ghi nhớ lượng thông tin khổng lồ về 213 quốc gia, gồm dân số, GDP, nguồn thu, di sản, văn hóa và tín ngưỡng… Vì vậy, Pandit được mệnh danh là cậu bé Google.

Pandit cho biết trong gia đình, người cậu thân thiết nhất là ông nội.

 

Ngày bé, Pandit luôn hiếu kỳ và đặt câu hỏi về mọi thứ xung quanh. Trước sự hiểu biết và trí nhớ của con trai, cha mẹ Pandit đưa cậu đến khoa Tâm lý ĐH Kurukshetra. Các giáo sư cho biết cậu bé có IQ 130, cao hơn 92-100 điểm so với trẻ bình thường.

Thần đồng “biết tuốt” gây ấn tượng đối với công chúng Ấn Độ khi lên 5 tuổi, cậu tham gia chương trình Kaun Banega Crorepati (phiên bản Ai là triệu phú ở nước này). Pandit trả lời chính xác tất cả câu hỏi trong thời gian ngắn.

“Với nhưng câu làm khó các nhà khoa học và người có kiến thức sâu rộng, thiên tài nhí Kautilya Pandit vẫn đưa ra đáp án chính xác", Amitabh Bachchan – người dẫn chương trình – chia sẻ trên Twitter sau đêm thi.

 

Có trí thông minh và khả năng ghi nhớ vượt trội nhưng Pandit chưa có định hướng cho tương lai. “Pandit từng mơ ước làm sĩ quan, khi khác bé muốn thành nhà khoa học hoặc phi hành gia”, cha cậu bé chia sẻ.

Nguồn: Hồng Nhung  ( Zing.vn )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *