Bên bờ hạnh phúc

Sinh ra trong gia đình có sáu anh em, người anh trai lớn như anh Nguyễn Hùng Tính đã sớm phải từ bỏ mái trường, đối mặt với gánh lo cơm áo gạo tiền, đỡ đần cho cha mẹ. Hơn ai hết anh hiểu rõ nỗi niềm của những người ngày ngày bán sức lao động đổi lấy bữa cơm lành khao khát có được một mái nhà vững chắc ra sao.

Cho đến tận hôm nay, niềm mong mỏi ấy lại càng khiến anh thêm nặng lòng vì từ ngày có gia đình nhỏ của riêng mình, anh vẫn chưa thể lo lắng cho vợ và hai con một chốn che thân lành lặn. Sống trong cảnh nhà tạm bợ đã hơn hai mươi năm, bao nhiêu lần dời nhà, chuyển chỗ tìm kế sinh nhai là bấy nhiêu lần vợ chồng anh nhủ lòng mình cố công làm lụng hơn nữa để bớt đi phần nào những mảng vách lá trống không.

Nhưng con đường đến với ước mơ có được một ngôi nhà mới cho riêng mình còn quá ghập ghềnh khi mà bệnh tật cứ mãi đeo mang khiến cho chị Võ Thị Thanh Tâm- vợ anh phải nhờ những viên thuốc trị bướu tim duy trì sức khỏe mỗi ngày. Tận sâu trong đáy lòng người làm mẹ, làm vợ lại thêm nặng trĩu bao lo toan vì không thể đỡ đần nhiều cho chồng con. Nhất là những khi nhìn thấy những tờ giấy khen minh chứng cho thành tích học tập của hai người con trai đang học lớp 8 và lớp 11, làm sao anh chị có thể lo lắng đủ đầy cho các con khi mà một bên vách nhà vẫn còn phải dựa vào miếng tường nhà chú thím.

Hiểu hết những trăn trở của vợ, anh Tính lại càng dặn mình phải lao động nhiều hơn để đôi vai vững chắc của mình có thể che chở cho gia đình vượt qua bao cơn sóng to gió lớn.

Ít ai ngờ rằng người đàn ông có dáng người khỏe mạnh hằng ngày phải làm đủ mọi nghề từ lặn ngụp bồi sình, đắp đất đến leo trèo chặt cây, mé nhánh này lại từng trải qua tai nạn giao thông năm 2006 khiến hai ống chân và xương đòn gãy nát. Lại thêm căn bệnh thận ứ nước, viêm gan vừa mới phát hiện 2 năm gần đây đang từng ngày ăn mòn cơ thể. Từng đồng tiền anh vất vả kiếm được là bao nhiêu cố gắng vượt mình, vượt qua những trận đau nhức bởi mơ ước về một ngôi nhà trong anh vẫn chưa một ngày ngui ngoai.

Dẫu cho gia đình còn nhiều khó khăn, thiếu thốn nhưng với những người làm cha làm mẹ, không có hạnh phúc nào bằng được nhìn thấy các con mình sinh ra thật khỏe mạnh, thông minh. Hai đứa con trai Tấn Tài, Tấn Lộc chính là động lực duy nhất là niềm hy vọng về ngày mai tươi sáng hơn của đời anh chị. Để rồi thành tích học sinh giỏi cấp huyện của con trai nhỏ Tấn Lộc vừa đạt được như những trái ngọt thơm lành minh chứng cho sự cố gắng của từng thành viên là không uổng phí.

Vì các cháu hiểu được rằng để đổi lấy mỗi bước chân đến trường của mình, cha mẹ đã phải rơi bao nhiêu giọt mồ hồi, chống chọi với bao nhiêu gian khó. Vậy là với Tấn Tài- cậu trò học đang lớp 11, người con trai lớn của anh chị, thời gian sau giờ học của em là những trưa đội nắng trầm mình mò cua, bắt ốc để kịp bán trong buổi chợ chiều mong phụ giúp thêm vài chục ngàn cho gia đình, đỡ đần cha mẹ.

Thế nên dầu cho những bữa cơm vội của gia đình chỉ vỏn vẹn là mấy con cá được anh Tính tranh thủ giăng lưới bắt được giờ nghỉ trưa thì nó vẫn là bữa ăn rất ấm lòng. Bởi với anh chị, gia đình yêu thương, đùm bọc lẫn nhau đã là niềm an ủi lớn lao nhất giữa những bão giông của cuộc đời.

Chính vì thế mà chị Tâm càng có thêm sức mạnh vượt qua bệnh tật suốt bao nhiêu năm qua. Với chị, quyết lòng làm việc để không trở thành gánh nặng của gia đình, dặn mình phải lạc quan, tin tưởng hơn vào ngày mai không còn đơn thuần chỉ là những lời động viên tinh thần cho riêng chị. Mà nó còn là động dành cho tất cả các thành viên trong gia đình. Bởi với họ, có đùm bọc, có chở che nhau vượt qua cơn giông bão thì ngày mai đỡ cơ cực hơn mới thật sự trọn vẹn ý nghĩa của ngôi nhà mang tên “hạnh phúc”.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Nguyễn Hùng Tính, ấp Thạnh Thới, xã Đông Thạnh, huyện Châu Thành, Hậu Giang

2/ Chương trình “Chắp cánh ước mơ”Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long

– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long

Thùy Dương 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *