Bên bờ hạnh phúc

Khi ăn cà chua, chúng ta thường có thói quen bỏ hạt vì nghĩ rằng chúng không tốt cho tiêu hóa. Thật ra, hạt cà chua cũng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

 

Ngăn ngừa tổn thương tế bào và kháng viêm: Chất chống oxy hóa có trong hạt cà chua có thể tiêu diệt các gốc tự do, ngăn ngừa chúng gây tổn thương cho tế bào. Sự gia tăng các gốc tự do có thể dẫn đến bệnh hen suyễn, tiểu đường, xơ vữa động mạch và ung thư ruột.

Giúp xương chắc khỏe: Cà chua và hạt chứa khoảng 18% nhu cầu vitamin K thiết yếu hàng ngày. Vitamin K giúp xương khỏe mạnh, thúc đẩy sản xuất osteocalcin gia tăng độ đặc của xương. Ngoài ra, hạt cà chua còn dồi dào canxi và khoáng chất.

Ngăn ngừa tụ máu: Hạt cà chua và phần chất lỏng bao bên ngoài có tác dụng ngăn ngừa tụ máu, giúp làm giãn mạch máu, chống bệnh máu vón cục. Tụ máu là một trong những nguyên nhân gây ra cơn đau tim và đột quỵ.

Tăng cường thị lực: Nhờ dưỡng chất vitamin A, hạt cà chua giúp tăng cường thị lực và ngăn ngừa thiếu vitamin A gây bệnh quáng gà.

Ngăn ngừa nhiễm axit: Cơ thể chúng ta có nồng độ pH khoảng 7.365. Tuy nhiên, do chế độ ăn uống không lành mạnh và không thường xuyên tập thể dục độ pH thường vượt quá mức quy định. Độ pH cao là nguyên nhân dẫn đến sự nhiễm axit, sung huyết và trào ngược. Nồng độ pH được trung hòa bởi canxi, kali, magie và natri. Những dưỡng chất này đều có trong hạt cà chua.

Nguồn: Nguyễn Hiếu ( tylecraze.com / PNO )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *