Bên bờ hạnh phúc

Khi mọi công đoạn chuẩn bị lật ngửa lại chiếc tàu SG 1234 chở 500 tấn xi măng hoàn thành thì bất ngờ tàu bị các đối tượng trộm cắp cắt đứt dây neo và lại chìm xuống lòng sông Hậu lần thứ 2.

Chiều ngày 22/7, thông tin trên được ông Nguyễn Chiến Thắng, chủ doanh nghiệp Đại Toàn Thắng, đơn vị đã trục vớt thành công chiếc tàu này hôm 17/7 cho biết.

Theo ông Thắng vụ việc xảy ra vào khoảng 2h sáng ngày 22/7. Khoảng thời gian này các công nhân canh giữ chiếc tàu cùng trang thiết bị chuẩn bị lật lại tàu thì phát hiện có một chiếc ghe lạ chạy gần tàu, nhưng tưởng là tàu chở hàng hóa qua lại trên sông Hậu nên không để ý.

Các công nhân đang trục vớt tàu lần thứ 2 (Ảnh: Huỳnh Hải)

Khoảng hơn 15 phút sau đó, các công nhân phát hiện có 2 đối tượng đang cắt dây neo tàu SG 1234 ở phía bờ Cần Thơ (quận Cái Răng) và đang định trộm một số tài sản ở công trường. Các công nhân cùng nhau truy đuổi, 2 đối tượng này bỏ chạy lên ghe trốn mất giữa đêm khuya.

Còn chiếc tàu SG 1234 bị cắt đứt dây neo đã trôi ra giữa dòng sông Hậu cách chỗ neo hơn 200m và tiếp tục chìm xuống lòng sông. Rất may trong khoảng thời gian bị chìm cho đến khi được các công nhân bỏ neo làm hiệu khu vực nguy hiểm đối với các phương tiện lưu thông khác không có tai nạn nào xảy ra.

Sáng sớm ngày 22/7, Công ty Đại Toàn Thắng tiếp tục thực hiện lần trục vớt thứ 2. Cho đến 12h trưa cùng ngày, đáy tàu SG 1234 mới được đưa lên khỏi mặt nước và đưa vào bờ an toàn.

Ông Nguyễn Chiến Thắng cho biết, công ty đã phải thuê một tàu kéo và dùng xà lan để đẩy tàu SG 1234 vào bờ, ước tính chi phí cho việc trục vớt tàu lần này hơn 20 triệu đồng. Ông Thắng cũng cho biết thêm, sẽ phân công các công nhân túc trực để tránh sự việc đáng tiếc tương tự xảy ra.

Theo Huỳnh Hải (Dân trí)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *