Bên bờ hạnh phúc

Những cánh cửa nhỏ, nhiều màu sắc vui nhộn được đóng chặt vào thân cây khiến nhiều người dân ngạc nhiên.

Khu rừng Wayford tại Crewkerne, Somerset, Anh, đã trở thành tâm điểm chú ý khi những người quản rừng ở đây ra lệnh “kiểm soát cửa thần tiên”. Quyết định này nhằm ngăn chặn cửa kiểu dáng trong truyện cổ tích đang được gắn trái phép lên cây.

Trước đó, hàng trăm cánh cửa cổ tích đã bị gắn lên gốc các cây cổ thụ trong rừng. Trào lưu này bắt đầu từ năm 2000. Khi đó, một chiếc cửa nhỏ kiểu dáng trong truyện cổ tích được đóng lên một gốc cây. Nó được làm bằng tay, có nắm đấm cửa, có bản lề và thậm chí còn có một chiếc giường nhỏ đằng sau. Không rõ ai là người đã làm chiếc cửa cổ tích đầu tiên trong rừng.

Những người quản rừng nghĩ rằng điều này không có gì đặc biệt, họ để yên chiếc cửa ở đó. Sau đó, ngày càng nhiều cửa cổ tích xuất hiện. Cho đến nay, đã có hơn 200 cái cửa ở trong rừng. Nhiều chiếc cửa còn được khoan và đóng đinh chắc chắn vào những gốc cây.

Vì không gian hạn chế nên phía sau những chiếc cửa bây giở chỉ còn là những món đồ chơi cổ tích nhỏ, những ghi chép vui. Tuy vậy, rừng Wayford cũng nổi tiếng là một khu rừng cổ tích thơ mộng cho du khách.

Ông Acreman, một quản rừng, cho biết: “Những cánh cửa nhỏ xuất hiện mọi nơi. Chúng tôi không cấm những truyện cổ tích, nhưng việc gắn cửa đang mất kiểm soát. Một thân cây có đến 10 cái cửa.”

Một giả thuyết được đưa ra, cho rằng người dân địa phương đã gắn cửa lên cây trẻ em để lại thông điệp với “các nàng tiên”. Những cánh cửa thậm chí còn được dán màu sặc sỡ, gắn kim tuyến long lanh rất bừa bãi và ô nhiễm.

Các quản rừng đã quyết định sẽ đưa ra những biện pháp nhằm kiểm soát chặt việc gắn cửa lên cây. Để bảo tồn khu rừng, những nhân viên đã làm việc rất vất vả. Tuy nhiên, hành động gắn cửa có thể sẽ phá hoại cảnh quan nơi đây.

Rừng Wayford rộng gần 350 mét vuông, được ủy thác cho tổ chức từ thiện quản lý từ năm 1990.

Theo Trí thức trẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *