Bên bờ hạnh phúc

Cú đúp của tiền vệ tân binh Mohamed Salah đã giúp cho Fiorentina bất ngờ giành chiến thắng 2-1 trước đội chủ nhà Juventus ở trận lượt đi bán kết Coppa Italia.

Salah (tím) tỏa sáng trong chiến thắng ấn tượng của Fio

Trong cuộc tiếp đón Fiorentina ở bán kết lượt đi Coppa Italia tại Turin vào sáng nay, HLV Max Allegri của Juventus đã đặc biệt nhắc nhở hàng thủ về sự nguy hiểm và phong độ đang cực kỳ ấn tượng của Mohamed Salah bên phía đội khách. Thời gian gần đây, cầu thủ có biệt danh "Messi của Ai Cập" liên tục nổ súng trên mọi đấu trường với 3 bàn trong 3 trận gần nhất tính đến trước cuộc đụng độ này.

Mặc dù vậy, kế hoạch bắt chết Salah của Juve vẫn không thể thực hiện trong một ngày mà cựu cầu thủ Chelsea đã thi đấu thăng hoa. Phút 11, Salah thoát xuống đầy tốc độ bên cánh phải sau tình huống phản công của Fio để ghi bàn mở tỷ số trước sự ngỡ ngàng và bất lực của hàng phòng ngự "Bà đầm già".

Bất ngờ bị dẫn tước, Juve ngay lập tức dâng cao đội hình và gia tăng sức ép mạnh mẽ lên phần sân của đội khách. Và đến phút 23, tiền đạo Fernando Llorente đã cụ thể hóa các cơ hội có được thành bàn thắng gỡ hòa 1-1. Xuất phát từ pha tạt bóng như đặt của Pepe bên cánh phải, cầu thủ người Tây Ban Nha bật cao đánh đầu tung lưới đối phương.

Llorente nhen nhóm hi vọng cho đội chủ nhà ở trận lượt về

Trong những phút tiếp theo, HLV Allegri đưa Carlos Tevez vào sân thay tài năng trẻ Coman với hi vọng có thể "kết liễu" Fio ngay ở trận lượt đi này. Sự có mặt của Tevez giúp cho Juve kiểm soát bóng tốt hơn và cách tấn công cũng trở nên đa dạng hơn.

Nhưng trong khi Juve vẫn còn chưa làm thế nào để lần thứ 2 chọc thủng lưới Neto thì Salah lại tỏa sáng để giúp đội khách vượt lên dẫn 2-1 ở phút 56. Sau tình huống chuyền bóng cẩu thả của Claudio Marchisio ngay trước vòng 16m50, bóng tới chân Salah và cầu thủ mang áo số 74 này đã không bỏ lỡ cơ hội hoàn tất cú đúp đầu tiên trong màu áo Fiorentina.

Ở quãng thời gian còn lại, Juventus dù rất nỗ lực đẩy cao tốc độ của trận đấu và nỗ lực để tìm bàn gỡ hòa nhưng không thành công. Thắng trận 2-1, thày trò HLV Vincenzo Montella có được lợi thế lớn trước trận bán kết lượt về Coppa Italia trên sân nhà Artemio Franchi vào ngày 8/4 tới. 

Theo bongda+

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *