Bên bờ hạnh phúc

Theo phản ánh của người dân ấp Tân An, xã Tân Hạnh, huyện Long Hồ thì cách nay hơn 2 tháng, cây cầu dân sinh qua rạch Bà Trại nối liền các tổ 8, 9, 10 và 11 bị tháo dỡ nhằm tạo thuận lợi thi công cầu Tân An gần đó.Những tưởng chỉ là tháo dỡ tạm để tiện việc vận chuyển dầm phục vụ xây dựng công trình mới, nào ngờ khâu gác dầm cầu Tân An hoàn tất đã lâu mà cầu Bà Trại vẫn chưa được bắc lại, gây nhiều khó khăn và bức xúc cho người dân địa phương.

Cây cầu Bà Trại được xây dựng cách nay khoảng 6 năm với trị giá hơn 30 triệu đồng theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Cách này hơn 2 tháng, chiếc cầu này đã tạm được tháo dỡ để tiện việc vận chuyển dầm vào bắc cầu Tân An gần đó. Một cán bộ ấp cùng cán bộ của Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Giao thông (số 18, đường Giải Phóng, quận Đống Đa, Hà Nội) – đơn vị thi công cầu Tân An – đã cho phá bỏ nhịp giữa cầu Bà Trại mà không hề báo với bà con ngày nào sẽ bắc lại cầu.

Trước đây, ở ấp Tân An, xe hai bánh và cả xe ba gác vào, ra vận chuyển hàng hóa dễ dàng nhưng nay, việc đi bộ cũng gặp nhiều khó khăn. Mọi sinh hoạt, đi lại của người dân khu vực này gần như bị cô lập.

Trao đổi về vấn đề trên với ông Nguyễn Hoàng Cầm, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Hạnh, chúng tôi được biết, xã có chỉ đạo cho ấp Tân An tổ chức họp dân, nhưng do ấp không thực hiện nên khi cầu Bà Trại được dỡ, mọi sinh hoạt, đi lại của người dân bị đảo lộn. UBND xã cũng đã mời đơn vị thi công cầu Tân An, cũng là đơn vị tháo dỡ cầu Bà Trại, đến để yêu cầu khắc phục lại hiện trạng trên nhưng do ngay từ đầu, địa phương và đơn vị này không có cam kết bằng văn bản về thời hạn bắc lại cầu nên gây khó khăn trong việc thực hiện.

Trước bức xúc của người dân, gần đây, đơn vị thi công đã cho bắc một cây cầu tạm, cách cầu cũ bị tháo dỡ khoảng 30 mét.

Nhịp giữa của cầu ngang rạch Bà Trại được bắc lại là niềm mong ước, là nguyện vọng chính đáng của người dân. Đề nghị chính quyền địa phương cần giúp họ sớm thực hiện được nguyện vọng này.

Minh Trạng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *