Bên bờ hạnh phúc

Hai lỗ hổng hình quả hạnh nhân trên trần của hang động đá vôi này tạo cho khách tham quan cảm giác như đang đối mặt với đôi mắt của Chúa Trời.

Tọa lạc tại đèo Iskar Gorge, gần làng Karlukovo, khu tự trị Lukovit Municipality, tỉnh Lovech thuộc Bungari, Prohodna được biết tới như một hang động đá vôi nổi tiếng với hai lỗ hổng nằm trên trần. Chính vì điểm khác biệt này, hang Prohodna còn có tên gọi khác là Đôi mắt Chúa trời hay Oknata. Hang có chiều dài tổng cộng là 262m và chiều cao hiện tại vào khoảng 42,5 tới 45m. Điều này đã giúp cho Prohodna trở thành hang động dài nhất ở Bungari.

Ngoài ra, điểm thu hút nhất ở hang động đá vôi này là hai lỗ hổng hình quả hạnh nhân trên trần ở gian giữa. Được biết, "đôi mắt thần" này được hình thành do quá trình xói mòn của tự nhiên. Ban ngày, ánh sáng theo lỗ hổng len lỏi vào từng ngóc ngách. Còn khi đêm tới, nhìn từ trong hang ra, ánh trăng rọi qua lỗ hổng cũng tạo thành cảnh tượng thiên nhiên huyền ảo.

Không phải ngẫu nhiên mà Prohodna được người dân đặt cho cái tên "Đôi mắt Chúa Trời". Hai lỗ hổng hình quả hạnh nhân nằm sát cạnh nhau khiến khách tham quan có cảm giác như đang đối mặt với một đôi mắt khổng lồ nhìn xuống.

Theo Trí thức trẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *