Bên bờ hạnh phúc

Bàn thắng duy nhất của Hazard giữa hiệp một là quá đủ giúp đoàn quân HLV Mourinho tiếp tục nối dài chuỗi ngày vui.

So với trận chung kết Capital One Cup cuối tuần trước, HLV Mourinho chỉ có một sự thay đổi nhỏ về nhân sự khi Oscar thế chỗ Willian. Zouma tiếp tục được tin tưởng nhận suất đá chính trên hàng tiền vệ thay Matic.

Hazard đánh đầu ghi bàn duy nhất của trận đấu

Mourinho muốn các học trò đánh đòn phủ đầu nên họ ào lên từ rất sớm. Phút thứ 7, Oscar chuyền như đặt cho Diego Costa đệm cận thành. May cho chủ nhà là bóng đi vọt xà ngang.

Sau quãng thời gian ngắn, thế trận dần trở nên cân bằng. West Ham cho thấy họ là đối thủ khó chịu khi Valencia lẻn vào vòng cấm dứt điểm nhưng bị Courtois hóa giải.

Ngay ở tình huống tiếp theo, Sakho bỏ lỡ cơ hội ngon ăn khai thông bế tắc khi đệm hụt ở cự ly gần. Đang chơi ngang ngửa thì West Ham lại bị thủng lưới.

Bắt nguồn từ pha phối hợp trung lộ, bóng được Fabregas đẩy sang góc phải cho Ramires. Tiền vệ người Brazil tạt dọn cỗ để Hazard đánh đầu dễ dàng mở tỉ số.

Vượt lên dẫn trước, Chelsea chủ động giảm nhịp độ. Tuy thế, họ vẫn tạo được những cơ hội nguy hiểm nhờ sự cơ động của Hazard và Diego Costa.

Courrtois nhiều lần cứu thua cho Chelsea

Phút 36, bắt nguồn từ quả tạt bên cánh phải khá thuận lợi của Jenkinson, Sakho đánh đầu đập đất cực kỳ nguy hiểm nhưng không khuất phục được Courtois.

Sang hiệp hai, West Ham đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ. Liên tiếp trong ít phút, khung thành Chelsea bị đặt trong tình trạng báo động.

Đầu tiên là tình huống xoay sở trong vòng cấm rồi sút chệch cầu môn của Sakho. Tiếp đó, tiền đạo người Senegal lại dứt điểm cận thành buộc Courtois phải tung người cứu thua.

Chelsea chuyển sang đá phản công và cũng cho thấy sự lợi hại với những pha lên bóng thần tốc. Điển hình là ở phút 56, Hazard kiến tạo để Ramires băng xuống kết thúc trúng cột dọc.

Hai đội chơi ăn miếng trả miếng tạo nên thế trận hấp dẫn. Noble kiến tạo cho Sakho cứa lòng vào góc xa nhưng Courtois tiếp tục cản phá thành công.

Mourinho hài lòng với 3 điểm giành được

Phút 72, thủ môn trẻ người Bỉ mắc sai lầm khi bắt không dính, tạo điều kiện cho Sakho ập vào đá bồi. May mắn cho Chelsea là mành lưới của họ vẫn vẹn nguyên.

Khoảng thời gian cuối trận, West Ham dốc toàn lực tấn công. Tuy nhiên, họ vấp phải hàng thủ kín kẽ và được tổ chức rất tốt của The Blues.

Phút bù giờ, Chelsea có pha phối hợp mạch lạc ở trung lộ và Willian là người dứt điểm cuối cùng vào khung thành bỏ trống. May cho đội chủ nhà là hậu vệ Cresswell giải nguy ngay trên vạch vôi.

Thắng trận với tỉ số tối thiểu đủ khiến thầy trò Mourinh hài lòng. Kết quả này giúp Chelsea tiếp tục duy trì khoảng cách 5 điểm với Man City và đá ít hơn một trận.

Theo VNN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *