Bên bờ hạnh phúc

Cú đúp của Neymar và bàn thắng của Suarez giúp Barcelona thắng Villarreal 3-1 ở trận lượt về và 6-2 chung cuộc để vào chung kết. Một màn khởi đầu thuận lợi cho tháng 3 đầy cam go với thày trò Luis Enrique.

Neymar (trái) là người mở màn cho thắng lợi của Barca

Dù đã dẫn tới 3-1 ở lượt đi nhưng Enrique vẫn thận trọng dùng đội hình rất mạnh. Và với tâm lý thoải mái, Barcelona đã có màn nhập cuộc một cách đầy ấn tượng. Ngay phút thứ 3, lưới của Villarreal đã rung lên sau màn phối hợp ấn tượng của bộ ba Messi – Suarez – Neymar. Suarez phá bẫy việt vị thoát xuống bên cánh trái rồi đảo cánh cho Messi. Ngôi sao người Argentina chuyền thông minh để Neymar lần thứ 2 phá bẫy việt vị băng xuống dứt điểm tinh tế qua đầu Asenjo mở tỷ số trận đấu.

Sau bàn thắng đẹp mắt này, Barcelona có phần chủ quan. Họ để Villarreal liên tục khoét vào 2 nách nhưng lần lượt Cheryshev hay Uche đều không thể dứt điểm thành công. Nhưng rồi những nỗ lực của Tàu ngầm vàng cuối cùng cũng mang đến kết quả. Phút 39, vẫn là một đường xuống bóng bên cánh trái nhưng lần này Jaume Costa tạt bóng mạnh để Dos Santos từ sau băng lên dứt điểm nối tung lưới đội bóng cũ.

Tuy nhiên, với bản lĩnh, Barcelona đã không khó bảo toàn lợi thế. Hiệp 2, họ chủ động làm giảm nhịp độ, buộc Villarreal phải chọn giải pháp bóng dài và bóng bổng để tiếp cận khung thành Ter Stegen. Đó là cơ hội để Barca hóa giải thành công. Khó khăn càng thêm chồng chất với chủ nhà khi phút 65, Pina nhận thẻ đỏ trực tiếp sau lỗi vào bóng thô bạo.

Barcelona chỉ mất 9 phút để tận dụng ưu thế hơn người. Phút 74, Suarez bứt tốc rồi đi qua cả thủ thành Asenjo ghi bàn. 2 phút trước khi hết giờ, Neymar đánh đầu ấn định chiến thắng 3-1. Thắng 6-2 sau 2 lượt trận, Barca đã giành vé vào chung kết đầy thuyết phục!

Busquets chấn thương nặng

Trong nỗ lực ngăn cản Pina triển khai bóng ở tình huống Barcelona bị gỡ 1-1, Busquets đã bị cầu thủ chủ nhà giẫm vào cổ chân. Tiền vệ này rất đau đớn và sau đó phải rời sân bằng cáng. Không loại trừ chấn thương này sẽ khiến Busquets phải nghỉ dài ngày.

Theo bongda+

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *