Bên bờ hạnh phúc

Trước một Kashiwa Reysol có đẳng cấp vượt trội, B. Bình Dương đã không thể gây bất ngờ khi để thua 1-6 trên sân khách tối 3-3.

Thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn đã có chuyến làm khách vô cùng khó khăn trên đất Nhật đúng như dự đoán ban đầu. Giữa Kashiwa Reysol và đại diện của Việt Nam có một sự chênh lệch lớn về đẳng cấp. Không chỉ vậy, lợi thế về thời tiết (lạnh dưới 10 độ C) cùng khán giả nhà đã giúp Kashiwa Reysol hoàn toàn làm chủ thế trận ngay từ những phút đầu trận.

Tuy vậy, B. Bình Dương vẫn đứng vững trong suốt 40 phút đầu và còn tung được 4 cú sút trong hiệp 1. Chơi nổi bật bên phía B. Bình Dương là tiền đạo Lê Công Vinh. Anh suýt chút nữa đã ghi được bàn mở tỉ số nếu cú sút trong vòng cắm địa ở cuối hiệp 1 chính xác hơn. Nhưng đáng tiếc nhất là pha sút bóng dội xà ngang của cầu thủ vào thay người Tiến Thành ở đầu hiệp 2.

Công Vinh (28), người thi đấu nỗ lực nhất bên phía B. Bình Dương

Dù vượt trội hơn về đẳng cấp nhưng trong 3 bàn thắng đầu của đội chủ nhà không đến từ những pha dàn xếp thuyết phục mà phải nhờ đến sai lầm của phòng ngự B. Bình Dương. Ở bàn mở tỉ số của Masato Kudo, các hậu vệ của B. Bình Dương đã không theo kèm tiền đạo này để anh dễ dàng đệm bóng sau một đường chuyền vào đơn giản từ bên cánh. Bàn thua thứ hai ở cuối hiệp 1 thì lỗi hoàn toàn do trung vệ David Vrankovic khi ngoại binh này – dưới sức ép của Kudo – đã lúng túng đánh đầu “đốt” lưới nhà. Trong khi đó, bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 của Chang-Soo Kim cũng thể hiện sự lỏng lẽo của hàng phòng ngự ở khu trung lộ.

Về cuối trận khi đội khách đã xuống sức, không khó để Kashiwa Reysol ghi thêm 3 bàn thắng nữa do công của Yuki Ostu, Hidekasu Otani và Hidekusu Otani qua đó ấn định chiến thắng đậm 6-1 cho đội chủ nhà. Những nỗ lực của B. Bình Dương cuối cùng cũng được đền đáp vói bàn thắng danh dự ở phút 81 do công của Oseni. Đây là bàn thắng thứ hai của tiền đạo này ở AFC Champions League.

Các cầu thủ Bình Dương ăn mừng bàn thắng của Oseni (thứ 2 từ phải sang)

Thua 2 trận liên tiếp, cơ hội để B. Bình Dương làm nên bất ngờ tại sân chơi châu lục là không còn. Dù vậy, với tinh thần thi đấu cống hiến, nhất là trận thua sát nút 2-3 trước Sơn Đông Lỗ Năng, B. Bình Dương nhận được nhiều lời khen ngợi từ người hâm mộ. Những bài học mà thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn nhận được từ giải đấu này sẽ giúp họ tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm cho những trận đấu sắp tới ở cả trong và ngoài nước.

Ở trận đấu còn lại của bảng E, Sơn Đông Lỗ Năng (Trung Quốc) để thua Jeonbuk FC (Hàn Quốc) 1-4 trên sân nhà. Với kết quả này, Kashiwa Reysol vươn lên dẫn đầu bảng E sau hai lượt trận với 4 điểm (cùng điểm với Jeonbuk FC nhưng hơn hiệu số).

Theo NLD

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *