Bên bờ hạnh phúc

Hơn 6 năm qua, từ ngày người chồng bỏ đi khi con trai chưa tròn 1 tuổi, chị Đặng Thị Trang đã nén bao buồn tủi để cố gắng nuôi con bằng chính đôi tay nghị lực của mình, dẫu bước chân chị chông chênh khiếm khuyết….

Video clip chương trình Thần tài gõ cửa – Kỳ 253: Chị Đặng Thị Trang

Tuổi thơ trong chị là những ám ảnh của một cô bé 6 tuổi giật mình phát hiện nửa thân người không còn cử động được nữa sau trận sốt bại liệt bất ngờ lúc nửa đêm. Đôi chân ngày càng teo tóp khiến cho ước mơ trở thành cô giáo cũng tan vỡ khi vừa học xong lớp 6 chị buộc lòng phải từ bỏ mái trường.

Năm 16 tuổi, chị Trang quyết tâm thay đổi đời mình bằng việc học thành thạo nghề may bởi chị hiểu rằng đôi chân khiếm khuyết không thể mãi là gánh nặng cho gia đình. Bắt đầu học may từ chiếc áo thun đơn giản cho đến những loại cần đến kỹ thuật cao hơn là áo sơ mi, quần tây…Từng thành phẩm được tạo ra là biết bao nhiêu sự cố gắng, nỗ lực của chị trước khó khăn khi đôi chân tật nguyền không thể thao tác máy may nhịp nhàng. Thêm vào đó, thu nhập ở miền quê không đủ trang trải chi phí nên chị đã tìm cơ hội may gia công cho các cơ sở tại thành phố.

Hạnh phúc không tròn, một mình vất vả nuôi con, cơn sóng cuộc đời chị vẫn chưa bình lặng khi năm 2013, chị gặp phải tai nạn giao thông bất ngờ làm gãy chân phải. Số tiền cố công dành dụm bấy lâu cũng không đủ để trang trải chi phí chữa trị. Bước đi của chị trở nên yếu ớt, càng không thể tiếp tục may vá, chị cố tìm thêm thu nhập từ việc cạo hạt điều để đắp đổi qua ngày. Công việc cạo hạt điều thu nhập ít ỏi, nhưng chị vẫn miệt mài từng ngày từng giờ, có khi cố gắng… bởi chị hiểu rằng không có chị, con trai sẽ không thể nào tiếp tục đến trường như bạn bè cùng trang lứa và con đường học tập con có thể sẽ dang dở như tuổi thơ chị đã sớm để lại sau lưng bao ước mơ tươi đẹp ngày nào.

Từng ngày được chính tay chăm sóc cho con, dạy con khôn lớn đã là niềm an ủi lớn đối với chị. Nhưng đâu đó tận sâu trong đáy lòng chị, thu nhập bấp bênh từ công việc may vẫn khiến chị chưa thôi trăn trở về bài toán áo cơm của gia đình, về con đường học hành của con. Trước những khó khăn, biến cố, chị Trang luôn cố gắng dành hết sức mình che chở cho đứa con trai bé nhỏ, vượt qua khó khăn để mong một ngày mai mở ra tươi sáng…

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Đặng Thị Trang, ấp Kinh Xuôi, xã Thông Hòa, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh

2/ Chương trình “Thần tài gõ cửa", Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long

Thùy Dương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *