Bên bờ hạnh phúc

Trong bối cảnh cả hai CLB đều cần chiến thắng để theo đuổi mục tiêu riêng, một trận hòa rõ ràng là cái kết khó chịu nhất dành cho cả Sevilla lẫn Atletico Madrid.

Làm chủ cuộc chơi nhưng Sevilla lại không thể đánh bại Atletico

Mang đến sân Sanchez Pizjuan sơ đồ khá lạ lẫm: Không tiền đạo thực thụ, 5 tiền vệ giăng ngang, Atletico Madrid lộ rõ ý đồ chơi giằng co với đối thủ. Phong cách phòng ngự phản công đã từng mang về khá nhiều chiến thắng cho đội bóng của HLV Diego Simeone. Tuy nhiên hôm nay, mọi chuyện có vẻ như đã diễn ra ngoài ý muốn của ông thầy người Argentina.

Sevilla cũng bị dụ vào bẫy tấn công, nhưng không giống như Real Madrid, đội chủ sân Sanchez Pizjuan về cơ bản chỉ tấn công cầm chừng và sử dụng rất nhiều đường chuyền để xé vụn hệ thống phòng ngự của Atletico. Theo thống kê, tính đến phút 70 của trận đấu, Sevilla đã thực hiện thành công tới 340 đường chuyền trong khi đó, số lượng đường chuyền của Atletico ở mức thấp kỷ lục: 168.

Chính việc đối thủ chuyền ban nhiều, không sử dụng số lượng cầu thủ đông đảo tham gia tấn công là một trong những lý do khiến cho ý đồ chơi rình rập của Atletico Madrid phá sản. 

Suốt cả trận đấu, đội bóng thành Madrid chỉ tung ra vỏn vẹn 5 pha dứt điểm (chỉ 1 lần đi trúng đích), ít hơn rất nhiều so với 10 lần dứt điểm (4 trúng đích) của Sevilla. Điều tệ hại là Atletico Madrid gần như không có nhu cầu… kiểm soát bóng. Trong hiệp 1, thày trò Simeone chỉ kiểm soát bóng vỏn vẹn… 16% và gần như không tạo ra bất kỳ pha hãm thành đáng chú ý nào.

Phải mãi tới phút 59, Simeone mới chịu thay đổi để chơi đôi công với đối thủ. Ông đưa Fernando Torres vào sân thay thế Turan và tiếp tục dùng thêm cả Mandzukic sau đó không lâu. Với sự xuất hiện của 2 tiền đạo trên sân, lối chơi của Atletico Madrid được cải thiện rõ rệt. Về cơ bản họ vẫn chơi phòng ngự trước Sevilla, nhưng thi thoảng, những pha bứt tốc của El Nino hay khả năng xâm nhập vòng cấm của Mandzukic cũng khiến cho Sevilla phải rụt rè hơn trong việc lên bóng.

Đáng tiếc, ý đồ của cả Sevilla và Atletico Madrid rốt cuộc đều không thể trở thành hiện thực. Họ chia điểm trong một trận đấu không có bàn thắng, nhưng đầy dấu ấn về mặt chuyên môn cũng như các tình huống va chạm nảy lửa. 

Hòa trận này là một thất bại với Atletico. Bởi chỉ với 54 điểm, kém Barca tới 5 điểm, cơ hội để thày trò Simeone tạo ra sức ép lên ngôi đầu gần như không còn. Ngay cả giấc mơ đánh chiếm Top 4 của Sevilla cũng ngày càng xa vời với chỉ 1 điểm giành được hôm nay. 

Theo bongda+

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *