Bên bờ hạnh phúc

Hơn 1 năm trước, Sunderland đã cướp tấm vé vào chơi trận chung kết Cúp Liên đoàn của Man United. Quỷ đỏ gặp lại Sunderland hôm nay, chiến thắng càng trở nên quan trọng hơn gấp bội với họ. Vì chuyện thành-bại trận này liên quan trực tiếp đến tấm vé dự Champions League mà Quỷ đỏ đang nhắm đến.

Một thắng lợi là điều bắt buộc với Man United trong tình cảnh khó khăn này

MỆNH LỆNH PHẢI THẮNG

Old Trafford ngày 22/1/2014, trong ngày thi đấu mà nhiều CĐV Man United vẫn gọi là “đáng nguyền rủa”, bộ đôi hậu vệ Phil Jones và Rafael da Silva đã sút hỏng ăn cả 2 quả penalty quyết định, khiến Man United để tuột tấm vé vào chơi trận chung kết Cúp Liên đoàn vào tay chính Sunderland.

Một năm trôi qua, nỗi đau ấy vẫn chưa nguôi ngoai, dù quá nửa số cầu thủ góp mặt trong trận đấu cay đắng này đều đã biến mất khỏi đội hình Man United. Thế rồi như số phận run rủi, Sunderland một lần nữa lại án ngữ trước mặt Quỷ đỏ trong một thời khắc mang tính định đoạt.

Trận đấu hôm nay tại Old Trafford hoàn toàn có thể coi là thời khắc bản lề cho hành trình giành vé dự Champions League của Man United. Bởi về lý thuyết, đây là cuộc chạm trán mà Quỷ đỏ dễ thắng nhất trong hành trình gian khổ phía trước.

Trận đấu hôm nay tại Old Trafford hoàn toàn có thể coi là thời khắc bản lề cho MU

Sau trận đấu với Sunderland, thày trò HLV Louis van Gaal sẽ phải leo tới 6 ngọn núi lớn trong 7 trận đấu (gặp Tottenham, Liverpool, Man City, Chelsea và Everton). Cũng chính vì vậy nếu thất bại ngay ở chặng xuất phát, có tới 90% khả năng sau khi hành trình khủng khiếp này đi qua, chúng ta sẽ không còn thấy Quỷ đỏ góp mặt trong Top 4 nữa.

“Mệnh lệnh phải thắng”, tất nhiên là trận đấu nào cũng phải chiến thắng rồi, nhưng 3 điểm trước Sunderland hôm nay quan trọng hơn bất kỳ thắng lợi nào khác. Bởi ngoài việc củng cố được vị trí trong Top 4, Man United hoàn toàn có quyền mơ có thể cắt đuôi được đối thủ khó chịu Liverpool – đội bóng phải nghênh đón Man City trong trận đấu sớm ngày Chủ Nhật.

THẮNG KIỂU BUỒN TẺ?

Trong bối cảnh bất kỳ CLB nào cũng có thể gây khó dễ cho Man United, chí ít độ khó trong nhiệm vụ chiến thắng trước Sunderland cũng giảm đi đôi chút khi nhìn vào lực lượng trong tay HLV Gus Poyet. Sự vắng mặt của bộ ba Jack Rodwell, Billy Jones và Emanuele Giaccherini tiếp tục sẽ ảnh hưởng lớn đến lối chơi của Sunderland.

Man United không sợ những CLB phòng ngự tập trung

Để ý mới thấy, kể từ khi 3 cầu thủ này dính chấn thương, việc xoay tua ở Sunderland diễn ra như cơm bữa. Nó gây khó chịu tới mức HLV Poyet phải lên báo thanh minh rằng, ông xoay đội hình để tìm những phương án phù hợp nhất với năng lực các cầu thủ đang có trong tay, đồng thời kêu gọi sự ủng hộ từ các học trò. Đáng tiếc, có vẻ như Poyet càng xoay càng rối. Thực trạng thể hiện quá rõ ràng thông qua thống kê: Sunderland mới thắng đúng 1/9 trận gần đây.

Thêm vào đó, Sunderland chưa bao giờ là một vị khách có khát khao chiến thắng. Họ luôn chỉ kiểm soát bóng từ 35-40% và đặt các đội chủ nhà vào tình thế luôn đối đầu với ít nhất 7-8 cầu thủ đứng chen chúc trong vòng cấm địa.

Nhưng thú vị ở điểm: Man United lại không sợ những CLB phòng ngự tập trung kiểu này. Điểm yếu lớn nhất của Quỷ đỏ hiện tại là không tạo ra được một thế trận khoa học, chặt chẽ, dồn ép đối phương. Cũng chính vì vậy khi chạm trán những đối thủ ưu tiên việc bài binh bố trận, Man United thường bế tắc.

Nhưng khi đụng độ với dạng đối thủ nói không với thế trận, chỉ đổ bê tông phần sân nhà, vô hình trung điểm yếu của Man United lại được hạn chế ở mức ít thiệt hại nhất. Sự nghèo nàn trong ý tưởng của Van Gaal sẽ cộng hưởng với sự nghèo nàn trong cống hiến của Sunderland, tạo thành một trận đấu mà có thể chúng ta chỉ được những kiến những pha rót bóng vào vòng cấm địa và bàn thắng đến từ một pha lộn xộn nào đó.

Tuy nhiên, nói chuyện thẩm mỹ với Man United bây giờ thì quá muộn và quá xa xỉ rồi. Nói như cựu thủ thành Peter Schmeichel thì “ai sẽ quan tâm đến chuyện Man United buồn tẻ hay không nếu họ tiếp tục chiến thắng”. 

Theo bongda+

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *