Bên bờ hạnh phúc

Trở lại với những diễn biến chính của cuộc đối đầu nói trên. Lượt đi, Liverpool thắng 1-0 nên họ có chút lợi thế ở lượt về. Thế nhưng lợi thế này chỉ giúp The Kop thoải mái về mặt tư tưởng còn những diễn biến trên sân thì hoàn toàn ngược lại.

Đội bóng Anh đã có trận đấu tương đối khó khăn trên sân nhà của Besiktas. Được đánh giá nhỉnh hơn về mọi mặt, nhưng trong ngày mà hàng công thi đấu kém duyên The Kop đã không thể làm được như kỳ vọng.

Sau hiệp 1 không bàn thắng, hai đội đẩy cao đội hình trong hiệp 2. Phút 72, Besiktas bất ngờ có được bàn thắng vươn lên dẫn trước nhờ công của Tolgay Arslan với một pha dứt điểm hiểm hóc bằng chân trái ngay mép vòng cấm sau cú đánh gót của Demba Ba.

Trong những phút còn lại, cả hai đều có thêm cơ hội nhưng không có thêm bàn thắng. Lẽ ra, Liverpool đã có thể bị loại ngay trong 90 phút nếu pha dứt điểm từ cự li gần của tiền đạo Demba Ba ở phút bù giờ thứ hai của trận đấu không tìm đúng xà ngang khung thành.

Arslan ghi bàn duy nhất của trận đấu

Hòa 1-1 sau hai lượt trận, hai đội phải thi đấu thêm hai hiệp phụ để phân định thắng thua. Tiếp tục bế tắc cả hai đội buộc phải giải quyết trận đấu bằng những loạt sút luân lưu may rủi.

Trong loạt "đấu súng", nếu như Besiktas sút trúng cả 5 lần sau các cú sút của Demba Ba, Hutchison, Tore, Arslan và Kavlak thì Liverpool chỉ vào có 4 trong đó Dejan Lovren trở thành "tội đồ" khi sút lên trời ở loạt thứ 5. Thất bại nghiệt ngã, khiến The Kop đánh mất chiếc vé đi tiếp.

Trong trận đấu này, có vẻ như Rodgers đã có những quyết định không thật sự hợp lý về thay người. Dù không thường xuyên "nổ súng" kể từ ngày chuyển tới khoác áo Liverpool nhưng ai cũng biết tài sút 11m của Balotelli. Tỷ lệ sút pen của chân sút người Italia hiện tại là 27 lần thành công trong 29 lần sút phạt đền.

Thế nhưng, dù biết trước được thế mạnh từ Balotelli nhưng trong trận đấu trước Besiktas đêm qua tại Europa League, HLV Rodgers đã quyết định khi rút cầu thủ này ở cuối trận. Tương tự như vậy là trường hợp của Daniel Sturridge. Và quyết định khó hiểu của Rodgers đã khiến Liverpool phải trả giá với việc để thua trên loạt luân lưu sau đó.

Như vậy, trong số 3 đội bóng Anh dự vòng 1/16 Europa League, chỉ Everton giành quyền đi tiếp. Everton đã hạ Young Boys trên sân nhà bằng cú đúp của Lukaku và 1 bàn khác của Mirallas. Họ thắng chung cuộc 3-1 và 7-2 sau 2 lượt trận.

Ngoài cú sẩy chân của Tottenham và Liverpool, lượt về vòng 1/16 Europa League không phải chứng kiến thêm cú sốc nào. Napoli thắng nhẹ Trabzonspor 1-0 và giành quyền đi tiếp với tổng tỉ số 5-0 sau hai lượt trận.

Cùng giành vé như Napoli, Everton cũng như Besiktas và Fiorentina còn có Sevilla (Tây Ban Nha), Inter Milan (Ý), Ajax (Hà Lan), Zenit St. Petersburg (Nga), Villarreal (Tây Ban Nha), Dynamo Kiev (Ukraine), Dinamo Moscow (Nga), Wolfsburg (Đức), AS Roma (Ý), Club Brugge (Bỉ), Torino (Ý) và Dnipro (Ukraine).

Theo bongdaso
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *