Bên bờ hạnh phúc

Nổi tiếng kiệm lời nhưng chính HLV Arsene Wenger đã phải lên tiếng thừa nhận đội bóng của ông đã trải qua những thời khắc kinh hoàng khi thảm bại 1-3 trước Monaco ngay tại “thánh địa” Emirates rạng sáng 26-2.

Có lẽ ở thời điểm này, nhà cầm quân người Pháp mới cảm nhận đầy đủ hơn ai hết về một Arsenal thiếu chiều sâu đội hình lẫn bề dày truyền thống đủ để tạo nên dấu ấn cho riêng mình ở sân chơi hàng đầu châu lục mà đội bóng này vẫn tự hào góp mặt đầy đủ suốt 18 năm qua. Chỉ sau trận lượt đi trên sân nhà rạng sáng 26-2, trước đối thủ bị xem là yếu nhất của cả vòng đấu loại trực tiếp này là Monaco, Arsenal đã bộc lộ rõ những khiếm khuyết của chính mình. Vì thế, có lẽ không quá sớm khi đưa ra kết luận đội bóng London sẽ lại phải dừng chân trước ngưỡng cửa vòng tứ kết Champions League mùa thứ 5 liên tiếp.

Santi Cazorla không xốc nổi hàng tiền vệ Arsenal trước sự lấn lướt của đội bóng Pháp

Mang đến London đội hình thiếu vắng hàng loạt trụ cột gồm Ricardo Carvalho, Andrea Raggi, Tiemoue Bakayoko, Jeremy Toulalan (chấn thương) và Layvin Kurzawa, Yannick Carrasco chỉ góp mặt trong danh sách dự bị, Monaco vẫn tỏ ra quá nguy hiểm với lối chơi phòng ngự phản công hết sức chặt chẽ và hiệu quả. Nhường thế trận cho đội chủ nhà trong hơn nửa giờ đầu tiên, pha phản công sắc như dao phút 38 của Monaco kết thúc bằng cú sút xa của Geoffrey Kondogbia, bóng chạm người trung vệ Per Mertesacker và đổi hướng bay khiến thủ thành David Ospina chỉ còn biết đứng nhìn mành lưới nhà rung lên.

Geoffrey Kondogbia bay bổng sau bàn mở tỉ số

Thống kê cho thấy, đây là cú sút trúng đích đầu tiên của trận đấu – tính chung cho cả hai đội – và đây cũng là lần đầu tiên ở mùa giải năm nay, Monaco ghi bàn trong khoảng thời gian một giờ thi đấu đầu tiên! Nỗi đau của Arsenal thêm dài bởi sau hàng loạt pha bóng bị bỏ lỡ bởi Olivier Giroud, phút 53, đội chủ nhà tiếp tục bị trừng phạt. Người lập công lần này là Dimitar Berbatov, một chân sút từng khoác áo Man United, Tottenham thời còn thi đấu ở nước Anh. Nhận đường chuyền của đồng đội Anthony Martial, Berbatov tung ra cú dứt điểm lạnh lùng, không cho thủ môn Ospina bất cứ cơ hội nào để cản phá.

Berbatov vui mừng sau bàn nhân đôi cách biệt cho Monaco

Kịch tính chưa dừng ở đấy…Phút 90+1, Alex Oxlade Chamberlain rút ngắn cách biệt còn 1-2 cho Arsenal bằng cú sút bên ngoài vòng cấm thì gần như ngay sau đó, chính tiền vệ trẻ này để mất bóng từ giữa sân, tạo cơ hội cho một cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị phía Monaco là Yannick Carrasco ấn định chiến thắng chung cuộc 3-1 cho đội khách.

Yannick Carrasco ấn định chiến thắng 3-1, nhấn chìm Arsenal trên đất Anh

Ở trận đấu cùng giờ trên đất Đức, đội khách Atletico rơi vào cảnh “thua đơn, thiệt kép” trước chủ nhà Leverkusen khi để thua bàn duy nhất phút 57 sau pha lập công của Hakan Calhanoglu đồng thời cũng mất quân phút 76 khi Tiago nhận thẻ vàng thứ nhì trong trận.

Hakan Calhanoglu (10) ghi bàn duy nhất cho Leverkusen

Được tung vào sân từ băng ghế dự bị ở hiệp hai, Fernando Torres có cơ hội gỡ hòa cho Atletico phút 75 nhưng trong tư thế đối mặt với thủ thành Bernd Leno, anh lại không thắng nổi chốt chặn này khi sút bóng thẳng vào tầm đón của đối phương!

Theo NLD

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *