Bên bờ hạnh phúc

Dấu ấn đầu tiên của năm mới sẽ là ngôi sao ca nhạc tuổi Mùi với cá tính mạnh cùng giọng hát trời phú khiến khán giả say mê hàng chục năm qua: Siu Black.

Kể từ sau scandal nợ nần, sự nghiệp ca hát của họa mi núi rừng như sụp đổ và danh tiếng cô gầy dựng bấy lâu trong lòng công chúng cũng nhanh chóng tan biến. Khán giả và đồng nghiệp không khỏi tiếc cho giọng hát đầy nội lực này. Nhiều đồng nghiệp của Siu Black đã chung tay tổ chức đêm nhạc để cho chị có điều kiện trả nợ, thậm chí ca sĩ Phương Thanh còn đứng ra điều đình với chủ nợ thay chị nhưng số tiền làm show không thấm vào đâu so với khoản nợ quá lớn.

 

 

Kể từ sau đó, Siu Black quay trở về Gia Lai để làm ăn sinh sống và vắng bóng hẳn trong showbiz Việt. Nhiều người đồn đoán rằng, chị không dám xuất hiện trên sân khấu vì áp lực nợ nần và vì sợ bị "thanh toán" do chưa trả hết nợ.

Lần xuống núi gần nhất của Siu Black là vào tháng 12/1024 với tư cách khách mời trong liveshow Tôi tỏa sáng của Quốc Thiên và Thảo Trang. Chị biểu diễn xong, ngay lập tức lên xe về quê, tránh tiếp xúc với báo chí. Thế nhưng, tiết mục biểu diễn của chị vẫn làm hàng triệu khán giả say mê vì chất giọng sau khi ở ẩn càng khỏe, cao và điêu luyện hơn. Có lẽ chính vì thế mà ban tổ chức liveshow Dấu ấn đã chọn Siu Black làm gương mặt mở màn chương trình trong năm 2015.

Hơn 20 năm qua, dù đã xuất hiện rất nhiều tài năng ca hát từ Tây Nguyên, nhưng thực sự vẫn chưa có ai đạt tới vị trí và tầm ảnh hưởng như Siu Black đã làm được trong thời đỉnh cao của mình. Giọng hát của Siu Black đã vượt khỏi không gian của dòng nhạc âm hưởng Tây Nguyên để thành công trong những phong cách pop-rock rất thịnh hành từ khi chị mới xuất hiện cho tới nay.

 

Dù đã đi hát một thời gian dài nhưng phải đến ca khúc Em muốn sống bên anh trọn đời của nhạc sĩ Nguyễn Cường, cái tên Siu Black mới thực sự tỏa sáng. Với bài hát này, chị giành vô số giải thưởng, trong đó quan trọng nhất là Huy chương Vàng tại Liên hoan Giọng hát Vàng Asean lần đầu tiên (năm 1997). Đây cũng là bài hit của Siu Black trong thời điểm vàng của nhạc Việt từ năm 1996 đến năm 2000.

Tiếp đó, hàng loạt ca khúc âm hưởng Tây Nguyên như Ly cà phê Ban Mê, Vòng tay Đam San, Tiếng sáo, Em hát thương ai… cũng được nữ ca sĩ có ngoại hình tròn trĩnh này biến thành hit và dẫn đầu những bảng xếp hạng âm nhạc đình đám nhất thời bấy giờ dù trước đó chúng đã được khá nhiều ca sĩ nổi tiếng biểu diễn. Thành công của Siu Black cũng tạo cảm hứng cho rất nhiều tài năng ca hát từ Tây Nguyên mạnh mẽ “tấn công” thị trường ca nhạc

Ngoài chinh phục khán giả bằng khả năng ca hát thiên bẩm, Siu Black còn khiến khán giả và đồng nghiệp yêu mến vì cá tính mạnh, thẳng thắn, tính tình vui vẻ, hài hước.

Dấu ấn tháng 3 vẫn sẽ được chia thành từng chương, mỗi chương là một phong cách âm nhạc của Siu Black. Liveshow được xem như bước dọn đường cho sự trở lại của nữ ca sĩ – điều mà nhiều khán giả yêu nhạc thật sự mong đợi. 

Dấu ấn – Siu Black sẽ diễn ra lúc 20g ngày 7/3/2015 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, Q.1, TP.HCM.

Nguồn: Sương Lam ( Phunuonline )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *