Bên bờ hạnh phúc

Nhà đương kim vô địch Serie A có lợi thế với chiến thắng ở lượt đi, tuy nhiên Dortmund vẫn còn hy vọng nhờ bàn thắng sân khách.

Juventus mở tỷ số nhờ công Carlos Tevez ở phút 13 nhưng Dortmund sớm có câu trả lời với bàn gỡ hòa của Marco Reus. Đến cuối hiệp một, Alvaro Morata ghi bàn quyết định giúp Juventus giành chiến thắng 2-1.

Lợi thế dẫn trước một bàn giúp Juventus tự tin hành quân tới Signal Iduna Park sau đây hai tuần. Trong khi đó Dortmund cũng có bàn thắng sân khách làm vốn để hy vọng lật ngược thế cờ khi đá lượt về trên sân nhà.

Hai bàn thắng của Juventus đều có sự góp sức của hàng thủ Dortmund

Juventus là đội chơi áp đảo so với Dortmund ở trận lượt đi. Lợi thế sân nhà cùng dàn cầu thủ đang duy trì phong độ ổn định giúp Juventus buộc Dortmund phải chống đỡ trong suốt 90 phút. Juventus không sở hữu nhiều thời lượng kiểm soát bóng nhưng những pha tấn công của họ luôn mang tính sát thương cao.

Sau khi dẫn trước trong hiệp một, Juventus vẫn tiếp tục tìm kiếm bàn thắng nhằm sớm kết liễu Dortmund ngay ở lượt đi. Tevez đã có ba cơ hội nguy hiểm trong hiệp hai và Roberto Pereyra bỏ lỡ một tình huống ngon ăn khác khi dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc. Hai trung vệ Juventus là Chiellini và Bonucci cũng có những pha lên tham gia không chiến khiến các cổ động viên Dortmund phải thót tim.

Về phía Dortmund, đội bóng Đức không có được màn trình diễn tốt nhất trước Juventus. Dortmund cố gắng nhập cuộc với tốc độ cao nhưng sớm rơi vào cuộc chiến thể lực với Juventus. Các học trò của HLV Jurgen Klopp chỉ có một cơ hội nguy hiểm duy nhất và Marco Reus hiện thực hóa thành bàn thắng. Tuy nhiên đó cũng đến từ sai lầm của trung vệ Chiellini bên phía Juventus.

HLV Klopp có thay đổi bất ngờ ở trận đấu này khi sử dụng Ciro Immobile ở vị trí trung phong trong khi chân sút có phong độ cao Aubameyang dạt sang cánh phải. Quyết định kỳ lạ của Klopp cho thấy không hiệu quả khi Immobile bị kẹp giữa cặp trung vệ của Juventus và không có đủ đột biến về tốc độ giống như Aubameyang. Đây là ngày về không thành công của Immobile, cầu thủ thuộc biên chế Juventus giai đoạn 2009-2012.

Ngược lại với Immobile, tiền đạo trẻ Alvaro Morata đã có ngày thi đấu chói sáng và góp công lớn mang về hai bàn thắng cho Juventus. Cựu cầu thủ Real đi bóng từ giữa sân và tung cú dứt điểm hiểm hóc khiến thủ môn Dortmund không thể bắt dính giúp Tevez dễ dàng mở tỷ số. Trong bàn thứ hai, Morata xuất hiện đúng chỗ đệm bóng cận thành sau đường căng ngang của Paul Pogba.

Hàng công của Dortmund với điểm sáng duy nhất là Marco Reus không đủ giúp đội bóng thoát thua trong một ngày hàng thủ chơi sơ hở. Mats Hummels cho thấy anh vẫn đang vật lộn tìm lại phong độ đỉnh cao sau kỳ World Cup thành công. Sự phối hợp giữa Hummels và Papastathopoulos ở hiệp một cũng như Ginter ở hiệp hai đều mang tới những lỗ hổng giúp Juventus khai thác.

Tuyến tiền vệ của Dortmund cũng không giải tỏa được sức ép cho hàng thủ khi lép vế trước bộ đôi giàu thể lực Vidal và Pogba. Trong khi Vidal có những pha phạm lỗi cần thiết thì Pogba tiếp tục chứng minh anh đang trở thành thủ lĩnh trong lối chơi của Juventus với những tình huống xử lý bóng đẳng cấp.

Chiến thắng trước Dortmund cũng giúp Juventus nối dài mạch bất bại tại sân nhà lên con số 47. Trận lượt về giữa hai đội diễn ra vào ngày 18/3 tới đây. 

Theo VnE

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *