Bên bờ hạnh phúc

Những nỗ lực của Dortmund ở giai đoạn lượt về đang phát huy hiệu quả bằng chiến thắng thứ 3 liên tiếp tại Bundesliga. Đêm qua, một lần nữa thầy trò HLV Klopp ca khúc khải hoàn với trận thắng 3-2 ngay trên sân của Stuttgart.

Dortmund xuất sắc thắng trận thứ 3 liên tiếp để lên vị trí thứ 10 trên BXH Bundesliga

Một khi Dortmund đã lấy lại tinh thần, họ có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào là lời nhận xét của HLV Stevens (Stuttgart) ngay trước trận đấu giữa hai đội. Thực tế, đội quân của Klopp đã cho thấy họ có thể làm được điều đó dù không còn ở giai đoạn sung mãn và hoàn hảo nhất. 

Tới Stuttgart làm khách với hành trang 2 trận thắng liên tiếp trước Mainz (4-2) và Freiburg (3-0), Dortmund thi đấu tự tin hơn hẳn. Ra sân với đội hình đông đủ các ngôi sao trên hàng công, đội bóng áo vàng không mất quá nhiều thời gian để chọc thủng lưới chủ nhà Stuttgart. Phút 25, từ đường kiến tạo tuyệt vời của Kagawa, Aubameyang mở tỷ số cho Dortmund.

Hơn 10 phút sau, đến lượt Guendogan lần thứ 2 làm tung lưới đội chủ nhà và người mớm bóng vẫn là tiền vệ người Nhật Bản Kagawa. Dù trong khoảng giữa hai bàn thắng của đội khách, Stuttgart cũng chơi đầy nỗ lực và có được 1 bàn thắng do công của Klein, nhưng thực sự họ không thể ngăn cản lối chơi phản công tốc độ và cực kỳ mạch lạc của đội khách.

Đội khách Dortmund ăn mừng bàn thắng

Sang hiệp 2, thế trận diễn ra giằng co hơn, tuy nhiên người ta vẫn thấy sự chủ động của Dortmund. Trong một trận đấu mà hàng tiền vệ với “bộ tứ nguyên tử” Guendogan, Sahin, Kagawa và Marco Reus, chơi đầy tập trung và cố gắng, Dortmund khiến hàng thủ đội chủ nhà phải chống đỡ khá vất vả.

Trước sức ép mạnh mẽ ấy, việc Stuttgart nhận thêm bàn thua nữa là điều dễ hiểu. Người khiến thủ thành Ulreich phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 3 là Marco Reus. Đáng chú ý đây là bàn thắng thứ 3 liên tiếp trong 3 trận gần của Reus.

Có thể nói, chính phong độ ấn tượng của Marco Reus và Aubameyang là một trong những nhân tố quan trọng, góp phần quyết định cho màn bứt phá mạnh mẽ của Dortmund ở thời điểm hiện tại.

Ở những phút cuối trận, Stutttgart cũng có được 1 bàn rút ngắn tỷ số xuống 2-3 nhưng những nỗ lực của họ là quá muộn và đành chấp nhận trận thua.

Với chiến thắng này, Dortmund đã có 25 điểm và tạm leo lên vị trí thứ 10. Trong khi đó, Stuttgart tiếp tục giậm chân ở đáy BXH với vỏn vẹn 18 điểm sau 22 trận.

Theo bongda+ 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *