Bên bờ hạnh phúc

Trái tim nhân ái đang hướng về chuyến hành trình cuối cùng trong năm, trong những thời khắc cuối cùng của năm cũ vì chương trình luôn biết rằng ở mọi nơi vẫn còn đó bao mảnh đời nóng đợi từng ngày, hi vọng cho một chuyến đi kịp thời trước giờ giao thừa để mang mùa xuân về cho một mầm xanh, đó cũng là khởi nguyên cho những hi vọng tốt lành trong chặng đường năm mới. 

Anh Trần Quang Vinh tâm sự: “Tôi đã cùng con đi qua chặng đường dài những năm tháng tuổi thơ đối mặt với bệnh tật… Chứng kiến con bước vào tuổi lên 2 phải giành giật sự sống với căn bệnh tim nguy hiểm, tưởng như mọi gian khó rồi sẽ qua, thế nhưng giờ đây, căn bệnh lại một lần tái phát, đe doạ sự sống của con tôi từng ngày…

Câu chuyện nhỏ của cô bé Trần Nguyễn Mỹ Tiên bắt đầu từ những ước mơ trẻ con bình dị: được vẽ tranh, được đi học và giúp đỡ cho bà… Sáu tuổi, cô bé chưa ý thức được sự nghiêm trọng của căn bệnh tim bẩm sinh tứ chứng Fallot mình đeo mang. Tiên chỉ hay thắc mắc với cha là vì sao người cứ hay tím tái, khó nhọc trong từng hơi thở?

Nhưng với anh Trần Quang Vinh, nỗi bất an ngày thêm lớn dần khi Mỹ Tiên có dấu hiệu tái phát bệnh nghiêm trọng hơn. Anh hiểu rõ con gái đang chống chọi với căn bệnh sinh tử ngặt nghèo. Đối mặt với khoảng chi phí hơn 160 triệu đồng để có thể tiến hành ca phẫu thuật cứu lấy mạng sống cho con, trái tim người cha thắt lòng, đau theo từng hơi thở thoi thóp của con gái nhỏ.

Sự nhẫn nại, chịu thương chịu khó đã gắn liền với người cha tận tuỵ hết lòng vì gia đình. Từ ngày bé Mỹ Tiên chào đời, bệnh tật đeo mang khiến anh Vinh và vợ phải chạy lo từng bữa, 2 công đất ruộng cũng phải cầm cố để lo tiền thuốc thang. Thu nhập lại thêm bấp bênh với công việc làm thuê, anh Vinh thêm nặng lòng khi nghĩ về chặng đường tương lai phía trước của cả gia đình.

Trước bộn bề vất vả, chị Kim Thoa mẹ của bé Tiên nén lòng xa con để tìm việc làm thuê lại TPHCM. Công việc giúp việc nhà tuy không quá vất vả nhưng phải xa con gái giữa những ngày ốm đau bệnh tật là nỗi buồn không dễ nguôi ngoai trong tim người mẹ. Chị Thoa chỉ biết cố gắng làm lụng, chắt chiu từng khoản tiền dành dụm với hi vọng có một phép màu cứu giúp con gái mổ tim

Giữa những ngày nhớ mẹ, Mỹ Tiên gửi gắm từng nỗi nhớ yêu thương qua từng bức tranh sắc màu. Tiên vẫn gói ghém từng yêu thương ấy chờ đợi cho ngày gặp lại mẹ. Bức tranh Tiên vẽ luôn lung linh hương sắc của mùa xuân, của hoa lá, cỏ cây và nắng ấm…dù thực tại cuộc sống gia đình em chỉ là những gam màu u buồn giữa bệnh tật, khó nghèo.

Nơi mái nhà cũ kỹ, dột xiêu, mùa xuân vẫn đâu thể trở về giữa những ngày gió lạnh. Mái đầu bạc phơ, khoé mắt già nua buồn tủi vẫn đâu thể an lòng khi bà nhìn cháu nhỏ yếu dần từng ngày. Làm sao không thể nhói lòng theo từng tiếng lòng thổn thức trước bất lực sinh tử nghiệt ngã của bệnh tật? Làm sao không khỏi xót thương khi bà lo sợ phải lìa xa cháu gái. Bao nhiêu câu hỏi là bao nỗi niềm trăn trở? Nơi mái lá nhỏ bé này, bao nhiêu trái tim vẫn trông chờ, hi vọng từng ngày vì một niềm tin Trái tim nhân ái sẽ tìm đến trong một ngày xuân mới.

Bao hiểm nguy bệnh tật rồi cũng sẽ theo một năm cũ trôi qua. Giờ đây, anh Vinh đã có thể nhẹ lòng bởi con gái anh – bé Mỹ Tiên –  đã có thể tìm thấy nụ cười khỏe mạnh và hồn nhiên trong một mùa xuân mới.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Bé Trần Nguyễn Mỹ Tiên, ấp Thạnh An, xã Hoà Thạnh, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long

2/ Chương trình “Trái tim nhân ái”Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long

– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long

Tường Vi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *