Bên bờ hạnh phúc

Xã Tân An Thạnh, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long có một câu chuyện về người đàn ông khuyết tật, thân hình thấp bé chỉ như một đứa trẻ, nhưng 40 năm qua luôn vững vàng nghị lực và ý chí vươn lên. Anh là Võ Ngọc Tiến. Vĩnh viễn mất đi đôi chân và một bên tay từ sau cơn sốt bại liệt quái ác thuở lên 3, chặng đường mưu sinh ngần ấy năm qua của anh Tiến luôn gập ghềnh với biết bao biến cố.

Video clip chương trình Thần tài gõ cửa – Kỳ 251: Anh Võ Ngọc Tiến

Không học qua bất kỳ trường lớp, ngược lại chỉ bằng sự sáng dạ của bản thân, anh Tiến đã tự rèn luyện cho mình nhiều kỹ năng như ca hát, học chữ và làm nghề, là cách duy nhất giúp anh vượt qua những khiếm khuyết cơ thể.

Thành thục nghề chuốt đũa chẳng bao lâu, 2 năm sau anh chuyển sang thắt võng vãi gia công và nay thì kiếm sống được với công việc đan dớn đánh cá. Dù là làm bất kỳ công việc gì, anh Tiến vẫn luôn lấy sự tỉ mỉ, khéo léo là là thước đo cho chất lượng sản phẩm. Chỉ với 1 cánh tay duy nhất lành lặn trên cơ thể, nhưng nhiều tấm dớn, lưới, võng bền, đẹp, giá cả phải chăng vẫn từng ngày được bán ra, đổi lấy vài chục ngàn tiền công giúp anh Tiến trang trãi chuyện cơm áo và phụng dưỡng người mẹ già tuổi cao sức yếu.

Tuổi ngoài 70, hằng ngày không thể tự chăm sóc bản thân vì nhiều căn bệnh về chiều, nhưng vì thương con, người mẹ này bất chấp sức khỏe, sớm hôm là chỗ dựa tinh thần cho con trai mạnh mẽ vượt qua những trang đời trắc trở.

Thiếu vốn liếng để phát triển công việc, bệnh tật của mẹ và của bản thân đang từng ngày đè nặng, cảnh nhà cứ trống trước hở sau là những biến cố khiến con đường anh đi chưa tìm ra lối rẽ. Dặn lòng không được quỵ ngã dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, tin rằng sự lạc quan và nghị lực sẽ là động lực giúp gia đình anh vượt qua sóng gió.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Võ Ngọc Tiến, Ấp An Thạnh, xã Tân An Thạnh, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long

2/ Chương trình “Thần tài gõ cửa", Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long

Kim Phương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *