Bên bờ hạnh phúc

Mỗi chiếc tiramisu là sự hòa quyện của nhiều hương vị khác nhau như chính những sắc thái đa dạng của tình yêu.

Nhắc đến món ăn của Valentine, nhiều người thường nghĩ ngay tới chocolate. Nhưng tại Italy, món ăn đặc trưng cho ngày lễ tình yêu lại là bánh tiramisu. Trong ngôn ngữ địa phương, cái tên này có ý nghĩa là "Hãy nghĩ đến em".

Sự ra đời của món ăn này có nhiều dị bản khác nhau. Một trong số đó là câu chuyện xảy ra vào chiến tranh thế giới thứ nhất. Khi đó, những người vợ nơi hậu phương đã thu lượm các mẩu bánh quy thừa trong nhà rồi nhúng vào cà phê để gửi cho chồng nơi chiến trận. Mục đích của việc làm này để họ có thể cảm nhận được tình yêu nơi quê nhà xa xôi.

Tuy nhiên trong ghi chép "Cuộc phiêu lưu của tiramisu" của nhà báo Jane Black năm 2007, chiếc bánh đầu tiên ra đời tại nhà hàng Le Beccherie ở Treviso. Người sáng tạo ra nó là Carminantonio Iannaccone, chủ nhà hàng. Ông đã mất tới 2 năm nghiên cứu để có được công thức hoàn thiện và tuyệt vời nhất.

Thành phần của tiramisu gồm bánh quy savoiardia hoặc cốt gato, kem zabalione – một loại kem làm từ lòng đỏ trứng, đường, rượu marsala, vỏ chanh và phô mai mascarrpone – loại nguyên liệu có thành phần dinh dưỡng cao, màu trắng, mềm mịn và đậm đà.

Cách làm món này khá đơn giản nhưng không phải ai cũng làm được. Bánh savoiardi được nhúng qua hỗn hợp gồm cà phê đắng và rượu marsala với tỉ lệ 50: 50 rồi đặt vào một chiếc khuôn hình chữ nhật. Phần kem zabaglione sẽ được phủ lên lớp sau đó. Cuối cùng, người làm mới rắc bột cacao lên bề mặt để chiếc bánh thêm phần hấp dẫn.

Chiếc bánh hoàn thiện phải có vị nồng nhẹ của rượu marsala, chút ngậy từ phô mai, đắng bởi cà phê cùng sự mềm mịn của lớp kem. Những hương vị này quyện đều với nhau như từng cung bậc cảm xúc khác nhau của tình yêu. Vì lẽ này, vào ngày lễ tình nhân, bên cạnh hoa hồng và chocolate, các cô gái Italy còn tự tay làm những chiếc bánh tiramisu xinh xắn như sứ giả gửi gắm yêu thương tới người bạn trai.

Theo VnE 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *