Bên bờ hạnh phúc

Thay vì chụp ảnh, một du khách Singapore đã thêu tranh về các điểm du lịch nổi tiếng mà mình ghé qua gồm Toyko, London, vịnh Hạ Long, Hà Nội… như một cách lưu giữ kỷ niệm về các chuyến đi.

Teresa là một cô gái đến từ Singapore, tốt nghiệp Học viện Nghệ thuật Lasalle, chuyên ngành thiết kế thời trang và dệt may. Cô thích đi du lịch và đã nghĩ ra một cách độc đáo để lưu giữ kỷ niệm về các hành trình của mình, đó là thêu tranh mô tả cảnh đẹp nơi mà cô có dịp đến thăm. Trên đây là bức tranh thêu vịnh Hạ Long.

Một hình ảnh rất Việt Nam được Teresa lưu giữ khi cô có dịp đến thăm ngoại thành Hà Nội.

Bức tranh thêu cô thực hiện tại Amsterdam, Hà Lan. Teresa cho biết: Hầu hết mọi người đi du lịch mang theo máy ảnh để chụp những gì mà họ quan tâm, đôi khi điều này gây phiền nhiễu cho người dân địa phương. Teresa không muốn như những du khách khác, vì thế cô quyết định thực hiện thêu tranh về những nơi mình đi qua.

Trên trang cá nhân, cô chia sẻ: "Tôi bắt đầu dự án này vào cuối năm 2014 sau khi nhận ra rằng chụp ảnh ngày này đã trở nên quá dễ dàng. Tôi muốn làm một điều gì đó thật khác biệt để có thể thấy mình trong chuyến đi đó. Khi một phần bức tranh thêu hiện ra, tôi thực sự cảm thấy nơi đó thuộc về mình, và điều đó làm tôi cảm thấy mình không cần phải chụp ảnh nữa". Bạn có thể chiêm ngưỡng con đường ngập lá vàng ở Tokyo, Nhật Bản (trái) và thác Serpentine, Australia (phải) qua tranh thêu của Teresa.

Không chỉ là cách "ghi" lại cảnh đẹp của điểm đến, những bức tranh thêu của Teresa còn như một món quà ý nghĩa. Trên đây là tranh thêu ở Prague, Czech.

Đến nay, Teresa đã có một bộ sưu tập các bức tranh thêu đến từ khắp nơi trên thế giới như Việt Nam, Hà Lan, Đức, Anh… Trên đây là thảo nguyên mênh mông ở Laufersweiler, Đức.

Biểu tượng của thành phố London – tháp đồng hồ Big Ben được Teresa "đặc tả" chi tiết trong tác phẩm của mình.

Teresa cho biết bằng cách này những chuyến đi của cô không hề thoáng qua hay chỉ đơn giản mà nhìn ngắm cảnh đẹp mà thực sự ăn sâu vào ký ức.

Cô thường dành rất nhiều thời gian cho một điểm đến để ngồi quan sát tỉ mỉ từng chi tiết và lôi kim, chỉ của mình ra thực hiện. Như một sự kết hợp giữa nghệ thuật phác họa và chụp ảnh, các tác phẩm trong dự án Sew Wanderlust của Teresa giống như một album ảnh độc đáo.

Theo VnE

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *