Bên bờ hạnh phúc

Cùng với cà phê, trà là loại đồ uống vô cùng được ưa thích trên thế giới. Tách trà không chỉ là món đồ uống ngon miệng đơn thuần mà nó còn "gói" trong đó sự khác biệt về văn hóa, phong tục của từng quốc gia.

1. Nhật Bản

Matcha là loại bột trà được tinh chế từ những lá trà xanh chất lượng cao. Tại Nhật Bản, bột matcha thường được sử dụng trong các nghi lễ trà đạo.

2. Ấn Độ

Trà là đồ uống ưa thích của người Ấn Độ với bề dày lịch sử hàng ngàn năm, trong đó nổi bật là Masalai Chai – một loại trà đen được pha chế cùng các gia vị và thảo mộc. Còn hình ảnh trên đây là loại trà Darjeeling cực nổi tiếng của Ấn Độ về cả chất lượng và giá thành. 

3. Anh

Người Anh có thể uống trà vào bất cứ thời điểm nào trong ngày. Loại trà phổ biến ở nước này là trà đen, có thể uống riêng hoặc pha với sữa hoặc đường tùy sở thích. Khi được pha cùng sữa, món trà này cho màu vàng cực ngon mắt. 

4. Thổ Nhĩ Kỳ

Dù cà phê của Thổ Nhĩ Kỳ rất nổi tiếng nhưng trà mới là đồ uống phổ biến nhất của quốc gia này khi nó xuất hiện trong hầu hết trong các bữa ăn. Trà của Thổ Nhĩ Kỹ được pha bằng bộ ấm chuyên dụng, và vẫn tuyệt ngon mà không cần thêm sữa hay đường. 

5. Tây Tạng

Trà của người Tây Tạng là trà bơ với sự kết hợp của trà, muối và bơ làm từ sữa bò yak. Để có tách trà ngon, trước khi được pha cùng bơ và muối, món trà này được ủ trong vài giờ đồng hồ.

6. Morocco

Cốc trà với lá bạc hà ngâm bên trong rất phổ biến ở Morocco và hầu khắp Bắc Phi. 

7. Hong Kong

Trà sữa Hong Kong được xem là món đồ uống phải thử của nhiều người khi đến xứ Cảng thơm. Món trà có màu nâu nhạt là sự kết hợp giữa trà đen với sữa đặc và đá.

8. Đài Loan

Món trà sữa trân châu của Đài Loan đã trở thành một hiện tượng trên toàn thế giới. Món trà này có thể uống nóng hoặc lạnh đều được và dù thế nào, nó cũng vô cùng hấp dẫn với những viên trân châu làm từ bột dẻo dai, thơm phức.

9. USA

Trà đá ngọt (ice tea) là thức uống nổi tiếng của vùng Nam Mỹ. Món này thường được pha chế bằng cách ủ trà túi lọc rồi thêm đường cho vừa miệng. Thậm chí bạn có thể cho thêm chút chanh để trà thêm hấp dẫn.

10. Nga

Tách trà của Nga là sự kết hợp của vài loại trà khác nhau. Cũng giống như Thổ Nhĩ Kỳ, Nga pha trà bằng một bộ ấm đa buồng, gồm một ấm chứa nước và một ấm pha trà riêng biệt.

11. Pakistan

Trà Masala Chai không chỉ phổ biến ở Ấn Độ mà nó còn rất được ưa thích vào bữa trà chiều ở Pakistan. 

12. Thái Lan

Cha yen là món trà sữa Thái được pha chế từ sữa và trà Thái truyền thống. Món này có vị thơm nhẹ và béo ngậy. – Ảnh: Flickr: soyousay.

13. Trung Quốc

Trà là thức uống cực phổ biển và được yêu thích ở Trung Quốc. Các loại trà ở Trung Quốc rất đa dạng về màu sắc và hương vị. – Ảnh: Getty Images / iStockphoto Mark Stout

14. Ai Cập

Ai Cập là một nước nhập khẩu lớn của trà, và loại trà phổ biến ở quốc gia này là trà đen không đường. Ngoài loại trà đen uống hàng ngày thì trà hoa bụt dấm cũng rất được ưa chuộng, nó thường được sử dụng trong các đám cưới của Ai Cập.

15. Mông Cổ

Loại trà phổ biến ở Mông Cổ có tên gọi là Suutei tsai, được chế biến bằng cách đun cùng sữa và muối. Món trà này được phục vụ trong một bát kim loại nông và được sử dụng trong hầu hết các bữa ăn. 

16. Kenya

Kenya là một nước xuất khẩu trà lớn trên thế giới. Tuy loại trà thành phẩm của nước này là trà đen, nhưng người dân Kenya lại thích uống Chai – loại trà trộn cùng gia vị và thảo mộc giống như Ấn Độ. 

17. Argentina

Trà Yerba không chỉ nổi tiếng ở Argentina mà còn rất phổ biến ở khu vực Nam Mỹ cũng như Bồ Đào Nha, Syria… Loại trà này khá đắng và phảng phất chút vị khói. Trà Yerba có thể dùng nóng hoặc lạnh đều được. 

18. Nam Phi

Trà Rooibos là loại trà đặc biệt ở Nam Phi. Loại trà này màu đỏ tươi, có hương vị ngọt ngào, có thể dùng riêng biệt mà không cần thêm đường hay sữa. 

19. Qatar

Trà karak chai được yêu thích trên toàn bộ lãnh thổ Qatar. Loại trà này được tạo ra bằng cách đun sôi trà đen với nước nóng, thêm sữa, đường rồi đun sôi lại lần thứ hai. 

20. Mauritania

Loại trà ưa thích của đất nước ở khu vực Bắc Phi này thường uống với lá bạc hà. Người uống trà sẽ rót trà ra 3 cái chén và tăng lượng đường ở các cốc về sau, như vậy bạn sẽ bắt đầu với vị đắng và kết thúc với vị ngọt. 

21. Malaysia

Trà Teh tarik không chỉ là món tráng miệng phổ biến mà còn là đồ uống không thể thiếu cho các bữa ăn nhẹ. Hỗn hợp trà đen, đường và sữa này thường được uống lạnh. 

22. Kuwait

Món trà chiều điển hình của Kuwait bao gồm trà đen pha cùng nhục đậu khấu và nghệ tây. Món trà đầy hương vị này sẽ đánh thức mọi giác quan của bạn.

Theo Trí Thức Trẻ 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *