Bên bờ hạnh phúc

Tiệm sửa xe, quán nước nhỏ đồng thời là nơi che mưa che nắng, nơi mưu sinh của anh Mai Thanh Vũ, ngụ xã Hòa Phú, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long từ nhiều năm nay. Thương cho đôi chân tật nguyền, sức khỏe yếu ớt từ sau cơn sốt bại liệt thuở nhỏ, nên gần 10 năm qua, một người anh đã cho anh Vũ mượn địa điểm mặt bằng để sinh sống và lập nghiệp bằng công việc sạc bình.

Video clip chương trình Thần tài gõ cửa – Kỳ 249: Anh Mai Thành Vũ

Theo thời gian, công việc này không còn được nhiều người có nhu cầu tìm đến, nhưng ước mong tìm sự sống tự lập bằng chính đôi bàn tay lao động vẫn không ngừng thôi thúc anh Vũ tìm kiếm một chặng đường mới bên công việc vá sửa xe đạp, xe gắn máy.

Lớn lên trong cảnh nhà nhiều thiếu thốn khi cha làm nghề đốn củi, mẹ thì mải miết xa nhà vì những chuyến làm thuê mướn quanh năm, nhưng đứa con trai khuyết tật ấy vẫn chưa một ngày xao lãng trách nhiệm trụ cột. Cảm kích tấm lòng hiếu thảo và sự cần cù chăm chỉ của anh, chị Nguyễn Thị Vân – cô thợ may gần nhà, đã vượt qua thành kiến để cùng anh dựng xây tổ ấm. Dù cảnh sống của hai vợ chồng còn lắm nhọc nhằn, gian nan nhưng bao năm qua tổ ấm nhỏ luôn ấm áp chan hòa tình yêu thương khi 3 đứa con lần lượt chào đời. Ngoài thời gian làm công nhân trong Khu công nghiệp Hòa Phú, thời gian rảnh, chị Vân lại phụ giúp chồng bán quán nước nhỏ kiếm thêm thu nhập, mong từ sự cố gắng của mình để lo các con được học hành đến nơi đến chốn.

Tuy nhiên khó khăn ngày càng chồng chất khi sức khỏe anh Vũ ngày càng suy yếu do đôi chân tật nguyền cứ đêm ngày hành hạ, thêm vào đó căn bệnh hở van tim, một mắt trái đã bị hư hoàn toàn và mắt còn lại có nguy cơ không nhìn thấy khiến thu nhập từ việc sửa xe gặp rất nhiều khó khăn. Dù chạy vạy khắp nơi nhưng chị Vân vẫn không biết xoay xở đâu ra khi số nợ từ việc chạy chữa đã lên đến 13 triệu đồng không khả năng chi trả.

Dù con đường phía trước còn nhiều nẻo gập ngềnh, nhưng anh Vũ vẫn cố gắng với đôi bàn tay lao động miệt mài để luôn là điểm tựa cho gia đình. Nghị lực sống mạnh mẽ, sự hy sinh của anh Vũ, chị Vân sẽ là hành trang quí giá tiếp sức cho các con vững bước vào đời như chính niềm tin và hy vọng mãi ấp ủ trong lòng anh…

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Mai Thanh Vũ, xã Hòa Phú, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long

2/ Chương trình “Thần tài gõ cửa", Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long

Minh Trang   

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *