Bên bờ hạnh phúc

Báo chí châu Âu đã phải dùng đến cụm từ “điên rồ” để nói đến khoảng thời gian quá ngắn ngủi ở hiệp hai khiến cả chủ nhà Barcelona và khách Villarreal lên cơn sốt thực sự. Ba bàn thắng làm xoay chuyển hoàn toàn thế trận theo hướng có lợi cho đội chủ sân Nou Camp rạng sáng 2-2.

Bất bại 18 trận kể từ tháng 11 năm ngoái đồng thời nuôi hy vọng chen chân vào tốp 6 đội dẫn đầu, Villarreal vì thế đã trở thành nỗi đe dọa thực sự dành cho chủ nhà Barcelona khi đôi bên gặp nhau ở Nou Camp trong trận đấu muộn của vòng 21. Thực tế cho thấy không chỉ là nỗi lo mà Villarreal còn suýt biến cuộc chiến trở thành cơn ác mộng đối với Barca trong cuộc rượt đuổi tỉ số ngoạn mục xen lẫn chút điên rồ.

Trận đấu cực kỳ khó khăn cho chủ nhà Barcelona

Phút 12, thủ môn Sergio Asenjo đã phải trổ hết tài nghể để cản phá cú sút đẳng cấp của Luis Suarez, báo hiệu một ngày làm việc vất vả của chính anh và hàng thủ đội khách. Tám phút sau, vẫn là Suarez bỏ lỡ cơ hội với pha kết thúc trong vòng cấm, bóng đi chệch cột dọc trong sự tiếc nuối của chân sút người Uruguay.

Liên tục bị áp đảo, dù vậy, Villarreal lại là đội có được bàn mở tỉ số ở phút 30 khi cú sút quá tệ của Mario Gaspar lại đi bật vào chân của đồng đội Dennis Cheryshev, đổi hướng bay thẳng vào cầu môn Claudio Bravo trước sự ngỡ ngàng của tất cả mọi người.

Cheryshev sau bàn mở tỉ số cho Villarreal

Để thua trước, Barca tiếp tục đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ. Phải đến phút cuối cùng của hiệp một, hai cú sút liên tiếp của Rafinha và Neymar mới đủ sức đánh gục thủ thành Asenjo của đội khách, san bằng cách biệt 1-1.

"Cố nhân" Dos Santos (9) chia vui cùng đồng đội sau khi dẫn bàn

Nhịp độ trận đấu sau giờ nghỉ vẫn được duy trì ở mức rất cao và Villarreal một lần nữa vượt lên trước ở phút 51. Pha mất bóng tai hại của trung vệ Gerard Pique, người chơi rất hay nhiều vòng đấu gần đây cho Barca, đã khiến đội chủ nhà phải trả giá khi một người cũ của sân Nou Camp là Giovanni dos Santos cướp bóng chuyền ngang cho đồng đội Luciano Vietto sút tung lưới Barcelona.

Luis Suarez tấn công quyết liệt nhưng không ghi bàn thắng

Bị dồn vào thế khó, Barcelona kịp chứng tỏ bản lĩnh của một đội bóng đàn anh. Phút 53, Suarez chuyền bóng cho Lionel Messi đánh đầu, bóng bật hàng thủ Villarreal và Rafinha có mặt kịp thời, sút tung nóc lưới đội khách có biệt danh “tàu ngầm vàng”.

Chỉ mất thêm hai phút nữa để đoàn quân xứ Catalan hoàn tất cuộc lội ngược dòng kỳ vĩ nhất của mình sau nhiều chiến thắng quá dễ dàng thời gian qua. Phút 55, vẫn là Suarez kiến tạo để Messi “vuốt” bóng từ rìa vòng cấm, găm thẳng vào mành lưới của đồng hương Asenjo.

Messi (giữa) sau bàn thắng nâng tỉ số lên 3-2 cho Barca

3-2 cũng là tỉ số chung cuộc của trận đấu dù suốt thời gian còn lại, đôi bên thay nhau tấn công và không ghi được thêm bàn thắng nào. Villarreal là đội đầu tiên ghi hơn một bàn thắng trên sân Nou Camp từ đầu mùa và ưu thế hai lần dẫn bàn không đủ giúp họ đánh bại đội chủ nhà Barcelona. Messi ghi bàn ở trận thứ tám liên tiếp (14 bàn), càng làm nhấn nhá thêm nỗi đau của Luis Suarez, người “vô duyên” nhất trận cầu này. Thực hiện 2 pha kiến tạo trong trận, đóng vai trò quan trọng trong lối chơi tấn công của Barcelona từ đầu mùa nhưng một lần nữa anh lại kém duyên trước khung thành đối phương, điều mà anh làm rất tốt ở mùa giải trước khi còn ở Liverpool.

Theo NLD

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *