Bên bờ hạnh phúc

Dù không nổi tiếng như Bali, Yogyakarta sẽ đem lại cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời về văn hóa tại vùng đất giàu truyền thống lịch sử, nơi khai sinh ra lụa batik.

Khung cảnh nhìn từ ngôi đền Prambanan được xây dựng vào thế kỷ 9, một di sản văn hóa thế giới do UNESCO công nhận.

Ở Kota Gede, thị trấn cổ của Yogyakarta được xây dựng hơn 400 năm trước bởi vua Mataram giàu có, những con phố hẹp đến mức du khách chỉ có thể đi bộ hoặc di chuyển bằng xe tuk-tuk. Trong ảnh là nhà thờ Hồi giáo trong lăng hộ hoàng gia ở Kota Gede.

Một nghệ sĩ đang tô màu cho vải lụa bằng tay ở Ardiyanto, nơi sản xuất lụa batik đẹp nhất Yogyakarta suốt 40 năm liền. Các xưởng lụa batik rực rỡ sắc màu với những dải lụa và vải treo khắp nơi, chờ vẽ hoặc nhuộm màu.

Bảo tàng Affandi nằm ở trung tâm Yogyakarta gồm một loạt các tòa nhà dọc sông Gajah Wong. Tại đây trưng bày các bức tranh phong cảnh và chân dung đầy ấn tượng.

Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy sự giao thoa giữa cổ điển và hiện đại, truyền thống và phá cách tại mọi góc cạnh của Yogya. Ví dụ như khách sạn Dusun Jogja Village với các căn phòng kiểu wabi-sabi và các nhà lều.

Một phòng tắm với thiết kế ấn tượng tại khách sạn Dusun Jogja Village.

Điểm dừng cuối cùng bạn nên tới trước khi rời Java là ở vùng đồng quê. Khách sạn Amanjiwo chỉ cách trung tâm Yogyakarta một tiếng chạy xe và nằm gần đền Borobudur. Khách sạn này là một trong những nơi thể hiện sự hòa trộn giữa tương lai và quá khứ của Yogyakarta.

Khung cảnh của Amanjiwo, khách sạn nằm dưới chân một ngọn núi với rừng rậm kiểu Java điển hình.

Một bữa ăn theo kiểu truyền thống tại khách sạn Amanjiwo. 

Theo Zing

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *