Bên bờ hạnh phúc

Tottenham vừa giành quyền vào chơi trận chung kết Cúp Liên đoàn sau khi vượt qua Sheffield United 3-2 chung cuộc. Trước mắt Spurs sẽ là đối thủ nặng ký hơn hẳn, nhưng Harry Kane cùng đồng đội đang rất tự tin có thể giành danh hiệu ở mùa này.

Vượt qua Sheffield United (phải), Tottenham đang rất tự tin gặp lại Chelsea ở chung kết Cúp Liên đoàn

KHÔNG NGÁN ĐỘI CHIẾU TRÊN

Sẽ có trận chung kết cực kỳ hấp dẫn khi là cuộc đối đầu giữa Tottenham và Chelsea. Về lý thuyết, Spurs không được đánh giá cao bằng đối thủ, song tiền đạo Harry Kane vẫn rất hưng phấn sau trận hòa Sheffield United 2-2 rạng sáng qua: “Trận đấu với Chelsea vào ngày 1/3 sắp tới ở chung kết Cúp Liên đoàn có ý nghĩa như một trận chung kết World Cup đối với tôi. Tottenham rất khao khát giành một danh hiệu khi đã quá lâu rồi, chúng tôi không có chiếc cúp nào. Chelsea là một đội bóng lớn nhưng Tottenham cũng có những điểm mạnh của chính mình, hơn nữa chúng tôi từng đánh bại Chelsea ở mùa này”.

Ý của Kane nhắc đến Premier League, khi Tottenham gây chấn động bóng đá Anh bằng cách hạ gục Chelsea với tỷ số khó tin 5-3. Đó cũng là trận đấu mà Kane tỏa sáng cả trong hai vai trò kiến tạo cũng như ghi bàn. Cho đến nay, hai bàn thắng vào lưới Chelsea ở trận đấu kể trên chính là đỉnh cao trong sự nghiệp của chân sút trẻ này. 

Kane sẽ là một trong những gương mặt đáng chú ý nhất của trận chung kết Cúp Liên đoàn, nhưng ngoài ra còn có nhiều điều đáng chờ đợi khác. Thứ nhất, đây sẽ là cơ hội để The Blues đòi lại món nợ, nếu không Tottenham sẽ có cơ hội gieo thêm nỗi kinh hoàng cho Chelsea. 

KỊCH BẢN MỚI, KẾT QUẢ CŨ?

HLV Maurico Pochettino của Tottenham nói đội bóng của ông đã thể hiện tinh thần thi đấu ngoan cường trong trận đấu khó nhọc vừa qua trước Sheffield United. Bàn thắng ở phút 88 của Christian Erkisen đã đưa Tottenham vào trận chung kết Cúp Liên đoàn, đồng thời giải tỏa áp lực và nỗi ám ảnh thất bại khi chỉ trước đó vài ngày, khi Spurs thua đội bóng yếu hơn Leicester City ở Cúp FA.

Pochettino phân tích: “Chúng tôi đã phạm một số sai lầm, nhưng đã kịp sửa chữa. Nhìn toàn cục, Tottenham đã có đấu pháp và lựa chọn con người đúng. Trước Chelsea, chúng tôi sẽ không được phép phạm sai lầm, bởi Chelsea rất khát khao phục hận”.

Tottenham chắc chắn sẽ để Kane đá tiền đạo thay vì kéo anh đá lùi giữ vai trò hộ công cho Soldado hay Adebayor. Spurs cũng sẽ trông chờ sự tỏa sáng của Eriksen, ngôi sao có ảnh hưởng với Tottenham tương tự Eden Hazard với Chelsea. Sơ đồ 4-2-3-1 của Spurs giống hệt sơ đồ mà The Blues sử dụng, nhưng về mặt con người Chelsea nhỉnh hơn khá rõ. 

Bất chấp bất lợi đó, Tottenham từng chứng tỏ ở chiến thắng 5-3 trước Chelsea tại Premier League rằng một tập thể đoàn kết, được tổ chức tốt, chơi tập trung và biết tận dụng tối đa cơ hội tạo ra hoàn toàn có thể gây bất ngờ trước đối thủ được đánh giá cao hơn.

Theo thủ môn Hugo Lloris, trận chung kết Cúp Liên đoàn sắp tới sẽ rất khác trận Tottenham – Chelsea ở Premier League: “The Blues chắc chắn sẽ thận trọng hơn, vì một trận đá cúp loại trực tiếp tính chất sẽ khác một trận đấu ở giải VĐQG Anh. Chúng tôi đã bắt đầu nghĩ tới trận đấu chung kết Cúp Liên đoàn và chuẩn bị mọi phương án có thể xảy ra. Hy vọng Tottenham sẽ lại thắng. Tottenham sẽ không để Chelsea gây sức ép từ đầu, đó sẽ là mấu chốt thành bại”.  

Theo bongda+

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *