Bên bờ hạnh phúc

Novak Djokovic sẽ đối đầu Wawrinka ở bán kết sau khi số 1 thế giới thắng Raonic 3-0 ở trận tứ kết cuối cùng vào chiều 28-1. Trước đó, đương kim vô địch Stan Wawrinka lần thứ hai liên tiếp giành quyền tham dự vòng bán kết Giải Úc mở rộng sau khi giành chiến thắng 6-3, 6-4, 7-6 trước tay vợt hạt giống số 5 người Nhật Bản Kei Nishikori.

Tại New York bốn tháng trước, Nishikori đã đánh bại chính Wawrinka sau 5 ván đấu nghẹt thở ở tứ kết để trở thành tay vợt châu Á đầu tiên sau nhiều thập niên vào đến bán kết, rồi chung kết Giải Mỹ mở rộng 2014. Lần tái ngộ này, Wawrinka đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, không phạm bất cứ sai lầm nào trong cuộc đối đầu với Nishikori và đòi được món nợ cũ trong vòng ba ván đấu kéo dài 124 phút.

Nishikori tái ngộ Wawrinka bốn tháng sau giải Mỹ mở rộng

Vẫn rất mạnh mẽ trong từng pha giao bóng cũng như những cú đánh trả bằng hai tay cực kỳ khó chịu, Nishikori dù vậy đã không thể làm hơn Wawrinka trong một ngày thi đấu thăng hoa. Việc Nishikori quá chú trọng đến “vũ khí sở trường” là quả giao bóng đã làm hạn chế đáng kể khả năng phòng thủ của anh. Công bằng mà nói, Wawrinka đã thi đấu đúng với phong cách của một nhà vô địch, chắc chắn trong phòng thủ và lợi hại ở ngay cả những tình huống lên lưới hay giải quyết các tình huống bỏ nhỏ của đối phương.

Hạt giống số 4 người Thụy Sĩ thi đấu chắc chắn, tự tin trước đối thủ mạnh

Tay vợt người Nhật để mất break ngay bàn thứ tư và dù đã nỗ lực rượt đuổi hòng rút ngắn cách biệt nhưng anh vẫn không thành công, đành để thua 3-6 ván đầu tiên. Tình hình vẫn không thay đổi ở ván đấu tiếp theo khi Nishikori lại để mất break ở bàn thứ 5 và thua tiếp 4-6. Sự ủng hộ cuồng nhiệt của đông đảo người hâm mộ Nhật Bản trên khán đài sân Rod Laver đã tiếp sức cho tay vợt đồng hương và Nishikori bẻ được bàn cầm giao bóng của Wawrinka, lần đầu tiên trong trận dẫn điểm trước tay vợt người Thụy Sĩ.

Wawrinka giành chiến thắng sau ba ván, đi tiếp vào bán kết

Tuy vậy, Wawrinka cũng nhanh chóng đòi lại break, san bằng điểm số 2-2 và trong thế trận giằng co sau đó, đôi bên phải dẫn nhau đến loạt đánh tie-break. Wawrinka thắng luôn 8-6 ở các tình huống đánh luân lưu này, kết thúc luôn trận đấu bằng việc giành suất vé thứ ba lọt vào bán kết nội dung đơn nam.

Wawrinka và Nishikori bắt tay sau trận đấu

Sau trận đấu, Wawrinka nhìn nhận thẳng thắn, Nishikori là đối thủ không dễ chịu khuất phục và chỉ nhờ chơi tốt hơn ở một số tình huống mà anh mới có thể giành quyền đi tiếp. Giành 20 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp cùng 46 điểm winner nhưng phạm lỗi giao bóng kép nhiều hơn gấp đôi, đánh bỏng hỏng nhiều hơn 3 tình huống cho thấy đây là một chiến thắng không hề dễ dàng, và vì thế, hết sức thuyết phục với Wawrinka.

Ở trận tứ kết cuối cùng của bảng nam, hạt giống số 1, tay vợt 4 lần vô địch Novak Djokovic chỉ mất gần hai giờ tranh tài để đánh bại đối thủ trẻ, hạt giống số 8 Milos Raonic với tỉ số 7-6, 6-4 và 6-2.

Số 1 thế giới Djokovic

Lần thứ năm góp mặt ở bán kết Giải Úc mở rộng, tay vợt người Serbia cũng đang tiến gần đến một kỳ tích nho nhỏ kể từ năm 2008 sau khi không để thua ván nào qua năm trận đã đấu. Vũ khí sở trường của Raonic là những cú giao bóng đầy uy lực, có lúc đạt đến tốc độ 229 km/giờ cùng 15 quả giao bóng ăn điểm trực tiếp toàn trận không gây nhiều khó khăn cho một Djokovic biết cách chăm chút, tích lũy từng điểm bằng lối chơi chắc chắn, hiệu quả. Djokovic cũng không để mất break nào cũng như đạt hiệu suất đến 94% ở những lần lên lưới.

Raonic không thể gây sốc tại Úc mở rộng lần này

Với chiến thắng quan trọng này, Djokovic sẽ có mặt ở trận bán kết, đối đầu cùng đương kim vô địch Stan Wawrinka vào ngày 30-1. Ba năm liên tiếp, họ gặp nhau tại giải Grand Slam đầu mùa, trong đó, cuộc chiến ở vòng 16 cách đây hai năm giữa họ đã đi vào lịch sử với năm ván đấu marathon kéo dài 5 giờ và 2 phút. Chiến thắng sau cùng nghiêng về cho Djokovic, người sau đó tiến thẳng đến ngôi vô địch. Năm ngoái, Wawrinka đánh bại Djokovic cũng sau 5 ván ở tứ kết và tiến thẳng đến danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp.

Djokovic cho biết anh sẽ xem lại băng ghi hình trận thua năm ngoái để rút kinh nghiệm. Ngôi sao người Serbia trưa 28-1 đã theo dõi chiến thắng của Wawrinka trước Nishikori và anh rất ấn tượng trước lối chơi của đối thủ người Thụy Sĩ. Tuy nhiên, anh "nắn gân" đối thủ khi tuyên bố sẵn sàng cho một cuộc đua sức nữa vào ngày 30-1.

Theo NLD

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *