Bên bờ hạnh phúc

Chuỗi 18 trận thắng kéo dài từ Monte Carlo 2007 của Nadal trước Berdych đã dừng lại vào trưa 27-1 tại tứ kết Giải Úc mở rộng 2015, nơi tay vợt số 3 thế giới người Tây Ban Nha đặt mục tiêu ít nhất cũng phải lọt vào đến trận chung kết như mùa giải năm ngoái.

Không ai còn nhận ra một Rafael Nadal thi đấu đầy quyết tâm với những cú đánh trái đã trở thành huyền thoại khi anh chạm trán đối thủ quen thuộc Tomas Berdych, hạt giống số 7 của giải. Vẫn với những pha giao bóng đầy uy lực, những tình huống đánh trả chéo sân đầy tinh tế nhưng ở cuộc so tài này, tất cả chiêu thức của Nadal đều kém một bậc so với Berdych khi tay vợt người CH Czech phô diễn một trong những trận đấu hay nhất của anh trong vài năm trở lại đây.

Tomas Berdych chơi một trận cực hay trong sự nghiệp của mình

Từng “chết hụt” trước Tim Smyczek ở vòng hai, Nadal vào đến tứ kết trong nỗi hồi hộp của người hâm mộ khi không thể đoán biết anh sẽ bị loại khi nào. Trong khi đó, Tomas Berdych đang thi đấu rất lên tay, chưa để mất ván nào từ đầu giải đến giờ. Chính vì thế, khó ai dám đặt “cửa” chiến thắng cho Nadal khi đối thủ của anh quá đáng gờm.

Khoảnh khắc vui mừng hiếm hoi của Nadal trong trận tứ kết

Nadal để mất break ngay bàn thứ ba và không thể bắt kịp điểm số với Berdych trước khi để mất thêm bàn cầm giao bóng thứ tám, chấp nhận thua với điểm số cách biệt 2-6 ở ván đầu tiên. Tình hình còn tệ hại hơn cho Nadal ở ván thứ nhì khi anh hoàn toàn thua sút Berdych ở mọi tình huống bóng và thua trắng 0-6 chỉ sau 25 phút.

Nadal ngậm ngùi chia tay Melbourne Park

Người hâm mộ trông chờ vào cuộc lội ngược dòng của Nadal ở ván ba và diễn biến thực tế cho thấy, tay vợt người Tây Ban Nha thi đấu đầy nỗ lực. Điểm số giằng co từng bàn và ở bàn cầm giao bóng thứ 12, Nadal bị dẫn 5-6 và cố gắng lắm anh mới cứu được hai điểm thua trận (match-point), đưa ván đấu này vào loạt tie-break. Mất mini-break, bị dẫn 1-4, Nadal đành chấp nhận thua chung cuộc 5-7 ở loạt đấu cân não này, chia tay giải ngay từ tứ kết sau ba ván thua tối tăm mặt mũi 2-6, 0-6, 6-7 trước Tomas Berdych.

Nadal chúc mừng người thắng cuộc Berdych

Từng vào đến bán kết giải đấu năm ngoái trước khi để thua Stanislas Wawrinka, người sau đó tiến thẳng đến ngôi vô địch lần đầu tại Melbourne Park, Tomas Berdych đã lặp lại được thành tích mùa rồi bằng việc quật ngã hạt giống số 3 Rafael Nadal. Đường vào chung kết của tay vợt người CH Czech cũng rộng mở thênh thang khi ở trận đấu tiếp theo, anh chỉ phải đối đầu với người thắng của cặp Andy Murray – Nick Kyrgios mà cả hai tay vợt này đều không phải đối thủ xứng tầm với Berdych, tất nhiên, chỉ khi anh duy trì được phong độ đã giúp anh đánh bại Rafael Nadal.

Theo NLD

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *