Bên bờ hạnh phúc

Thất bại ở lượt đi khiến Atletico Madrid gặp phải vô vàn khó khăn trong cuộc tái đấu với Barca đêm nay. Tuy nhiên, thầy trò HLV Diego Simeone vẫn có nhiều cơ hội lật ngược thế cờ tại thánh địa Vicente Calderon.

THUA VẪN KHÔNG NẢN

Không có gì phải bàn cãi, thất bại 0-1 ở lượt đi khiến Atletico rơi vào tình cảnh rất khó khăn ở trận lượt về này. Ngoài cách biệt về tỷ số, họ còn không ghi được bàn nào tại Nou Camp. Có nghĩa, nhiệm vụ của thầy trò HLV Simeone không chỉ cần chọc thủng lưới đối thủ tới từ Catalan, mà còn phải giữ sạch lưới bằng mọi giá. Đơn giản, nếu để Messi và đồng đội ghi được 1 bàn, họ sẽ phải ghi tới 3 bàn mới có thể đi tiếp, khó khăn lúc đó sẽ nhân lên gấp bội.

Atletico Madird sẽ làm tất cả những gì có thể để ngăn chặn Neymar và đồng đội

Để hoàn thành cả hai nhiệm vụ đó không phải là dễ với Atletico. Ai cũng biết, Barca vươn lên mạnh mẽ trong khoảng thời gian gần đây . Họ vừa trải qua 6 chiến thắng liên tiếp, gồm 2 trận trước chính Rojiblancos. Hàng tấn công đến từ Catalan còn ghi tới 23 bàn, còn hàng thủ của họ chỉ một lần để thủng lưới trong chuỗi thăng hoa này. Nhìn vào bảng thành tích trên của thầy trò HLV Luis Enrique, không ít người cho rằng nhiệm vụ lội ngược dòng là “bất khả thi” với Atletico vào đêm nay.

Tuy nhiên, xét kỹ hơn thì không phải không có cơ hội cho thầy trò HLV Simeone. Cần biết, việc Barca giành được thành tích ấn tượng nói trên một phần vì họ được gặp quá nhiều đối thủ yếu: 3 trận trước Elche và 1 trận trước Deportivo.

Hai trận còn lại như đã nói diễn ra trước chính Atletico. Nhưng lưu ý, cả hai trận mà Atletico thất thủ này đều diễn ra tại Nou Camp, chứ không phải ở Calderon này. Thực tế, dù được chơi trên sân nhà, nhưng Barca đều gặp rất nhiều khó khăn trước Atletico ở 2 chiến thắng này. Cụ thể, Barca chỉ ấn định tỷ số 3-1 ở trận đầu tiên thuộc La Liga, ở những phút cuối khi Atletico đã chấp nhận rủi ro dồn toàn bộ đội hình lên tấn công. Còn ở tứ kết lượt đi Cúp Nhà Vua mới đây, Barca chỉ có thể vượt qua Atletico với bàn thắng trên chấm 11m của Messi, sau khi Sergio Busquets ngã vờ trong vòng cấm. 

Có nghĩa, Atletico vẫn rất khó chịu trong 2 trận thua nói trên, thậm chí còn đang tỏ ra ngày càng khó chịu hơn. Vì vậy, chắc chắn sức mạnh và sự lỳ lợm của họ sẽ tăng gấp bội khi được chơi tại thánh địa của mình.

ĐIỂM TỰA SÂN NHÀ

Atletico của HLV Simeone đáng sợ như nào trên sân nhà, đặc biệt ở sân chơi đấu cúp, thì ai cũng biết . Trong 30 trận đấu cúp dưới triều đại El Cholo, Rojiblancos giành tới 25 chiến thắng, 3 trận hòa và chỉ chịu đúng 2 thất bại. Riêng ở mùa này, họ cũng đã thắng 5 và hòa 1 trong 6 trận đấu cúp tại thánh địa Calderon, thành tích giúp họ đã 2 lần hạ bệ gã khổng lồ Real Madrid tại Siêu Cúp TBN hồi đầu mùa và vòng 1/8 Cúp Nhà Vua mới đây.

Tính trên mọi đấu trường mùa này, Atletico cũng thắng tới 14, hòa 2 và chỉ để thua 1 trong 17 trận sân nhà. Một nhắc nhở nữa cho Barca là họ từng bị Atletico loại ở bán kết Champions League mùa trước chính là bởi trận thua 0-1 tại Calderon ở lượt về (hòa 1-1 ở lượt đi).

Atletico có thừa niềm tin và đủ sức mạnh để tạo nên một cuộc lội ngược dòng trước Barca. Tinh thần của họ cũng đang lên rất cao sau khi vừa hạ gục Vallecano 3-1 ngay chính tại Calderon cuối tuần trước ở La Liga. Còn về lực lượng của Atletico đêm nay cũng không xáo trộn, khi danh sách vắng mặt tiếp tục gồm Diego Godin (treo giò), Ansaldi và Koke (chấn thương).

Barca nhiều khả năng sẽ trở lại với đội hình từng giúp họ đánh bại Atletico ở lượt đi, sau khi một số trụ cột như Dani Alves, Gerard Pique, Ivan Rakitic và Luis Suarez được nghỉ ở trận thắng Elche vừa rồi.

Thách thức với Atletico vẫn rất lớn. Nhưng như đã nhấn mạnh, đặc tính của Rojiblancos dưới kỷ nguyên El Cholo là càng gặp khó khăn càng chơi hay, và đặc biệt họ đang là siêu chuyên gia gây sốc! 

Theo bongda+

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *